| Hotline: 0983.970.780

Bắt 2 nghi phạm gây ra vụ tai nạn tàu điện ngầm ở Moscow

Thứ Tư 16/07/2014 , 15:19 (GMT+7)

"Hệ thống định vị được giằng néo chỉ bằng sợi dây đường kính 3 mm nên nó đã bị đứt, dẫn đến tàu bị trật bánh", điều tra ban đầu tạm kết luận về nguyên nhân gây tai nạn.

Chiều 16/7, phát ngôn viên Ủy ban điều tra liên bang Nga cho biết, có 2 đã bị bắt để điều tra vì bị nghi trực tiếp gây ra vụ tai nạn hiếm có trong lịch sử hệ thống tàu điện ngầm ở nước này.

Họ là Giám đốc bộ phận giám sát đường ray thuộc Công ty Metro Moscow, ông Valery Bashkatov cùng trợ lý Yuri Gordov.

Hai người này sẽ bị điều tra hình sự theo Luật Hình sự Liên bang Nga về tội vi phạm các nguyên tắc an toàn giao thông.

Theo điều tra ban đầu, giới chuyên gia nghi ngờ tai nạn xảy ra bởi hành vi thiếu trách nhiệm trong việc thay thế hệ thống định vị đường ray.

“Công việc này đã được thực hiện không đúng quy cách. Hệ thống định vị được giằng néo chỉ bằng sợi dây đường kính 3 mm nên nó đã bị đứt, dẫn đến tàu bị trật bánh”, phát ngôn viên Ủy ban điều tra liên bang Nga cho biết.

Đến nay vụ tai nạn hy hữu đã làm 22 người chết, 146 người bị thương trong đó có 42 người đang ở tình trạng nguy kịch.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm