| Hotline: 0983.970.780

Bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Khánh Hòa vẫn thu hút nhiều dự án

Thứ Tư 23/12/2020 , 16:39 (GMT+7)

Dù bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng trong năm 2020 tỉnh Khánh Hòa vẫn thu hút 25 dự án đầu tư ngoài ngân sách, gần gấp đôi so với năm 2019.

Thông tin trên được ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần II năm 2020 diễn ra vào chiều 23/12.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2020 tỉnh thu hút 25 dự án đầu tư ngoài ngân sách. Ảnh: KS.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2020 tỉnh thu hút 25 dự án đầu tư ngoài ngân sách. Ảnh: KS.

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, trong điều kiện hiện nay trên địa bàn, bên cạnh thuận lợi cũng còn nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, tỉnh còn gặp nhiều khó khăn phải tiếp tục tháo gỡ, khắc phục những thiếu xót sau quá trình thanh tra, kiểm tra của Trung ương về việc thực hiện thủ tục đầu tư. Việc rà soát quá trình cấp phép đầu tư, thủ tục xây dựng, đất đai của rất nhiều dự án... đã làm ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư của các doanh nghiệp.

Cũng theo ông Tuân, các chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh Khánh Hòa trong năm 2020 có chỉ tiêu tăng thấp, có chỉ tiêu giảm sâu so với cùng kỳ năm trước.

“Có thể nói giai đoạn 2016-2019 chúng ta tăng trưởng GDP bình quân hàng năm đạt 7,7%. Trong năm 2020 Khánh Hòa tăng trưởng âm khoảng 9,8%, nguyên nhân là do cơ cấu dịch vụ thương mại, du lịch chiếm tỷ lệ khá cao so với tổng nền kinh tế”, ông Tuân chia sẻ. 

Hội nghị đối thoại thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Ảnh: KS.

Hội nghị đối thoại thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Ảnh: KS.

Tuy nhiên các chỉ tiêu về an sinh xã hội, an ninh quốc phòng và giảm nghèo trên địa bàn có bước phát triển tốt hơn. Cụ thể, năm 2020 huyện Khánh Sơn giảm gần 500 hộ nghèo và huyện Khánh Vĩnh đang quyết tâm phấn đấu rút ra khỏi ra danh sách huyện nghèo trong 5 năm tới. Đây là 2 huyện có sự đầu tư quyết tâm lớn của cả hệ thống chính trị.

Về thu hút đầu tư ngoài ngân sách, ông Tuân cho rằng, tỉnh đạt được kết quả tích cực với 25 dự án đầu tư ngoài ngân sách, tổng vốn đầu tư hơn 7.701 tỷ đồng. Trong khi đó năm 2019, toàn tỉnh chỉ thu hút được 13 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 4.717 tỷ đồng. Điều này chứng tỏ tỉnh có môi trường khá tốt để kêu gọi các đầu tư...

Ông Trần Minh Hải, Phó giám đốc Sở KH-ĐT Khánh Hòa cho biết thêm, để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, cuối năm 2019, đầu 2020 tỉnh đã có chính sách đặc biệt chỉ đạo các ngành cùng vào cuộc. Theo đó, khó khăn ngành nào được ngành đó giải quyết. Vì vậy, dù kinh tế khó khăn nhưng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn có bước tiến tương đối. Năm 2020, tỷ lệ doanh nghiệp được thành lập mới trên địa bàn Khánh Hòa đạt hơn 1.700 doanh nghiệp với số vốn 10.000 tỷ đồng.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.