| Hotline: 0983.970.780

Bắt đầu áp giá trần bán lẻ sữa từ 21/6

Thứ Tư 28/05/2014 , 08:08 (GMT+7)

Việc áp giá trần bán lẻ sữa cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ bắt đầu từ ngày 21/6, trong khi khâu bán buôn sẽ được áp dụng từ ngày 11/6.

Ngày 27/5, tại buổi họp báo thông tin về biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi do Bộ Tài chính tổ chức, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Tài chính), cho biết việc áp giá trần bán lẻ sữa cho trẻ dưới 6 tuổi sẽ bắt đầu từ ngày 21/6, trong khi khâu bán buôn sẽ được áp dụng từ ngày 11/6.

Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành công văn 6544/BTC-QLG, nêu rõ nguyên tắc xác định giá bán lẻ tối đa đến người tiêu dùng được xác định bằng giá bán buôn tối đa của tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu cộng với các chi phí hợp lý khác có liên quan nhưng tối đa không quá 15% giá bán buôn tối đa của tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết các doanh nghiệp đã cam kết thực thi chính sách này và việc tuân thủ áp dụng giá trần sữa chính là doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội.

Xem thêm
Bất thường giá vé máy bay, Cục Hàng không vào cuộc

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không vừa lập đoàn kiểm tra hoạt động bán, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.