| Hotline: 0983.970.780

Bắt được cá mè hơn 40kg ở hồ thủy điện

Thứ Sáu 10/09/2021 , 15:57 (GMT+7)

Người dân huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) vừa bắt được con cá mè trên lòng hồ thủy điện Tuyên Quang nặng 44 kg.

Con cá mè nặng 44 kg được người dân tỉnh Tuyên Quang đánh bắt được trên khu vực lòng hồ thủy điện. Ảnh: Tư liệu.

Con cá mè nặng 44 kg được người dân tỉnh Tuyên Quang đánh bắt được trên khu vực lòng hồ thủy điện. Ảnh: Tư liệu.

Cụ thể, ngày 9/9, ông Lý Thanh Quý, dân tộc Dao ở xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang khi đi thăm lưới tại khu vực lòng hồ thủy điện Tuyên Quang đã bắt được con cá mè nặng 44kg.

Theo ông Quý thì trong hơn 15 năm làm nghề đánh bắt cá, đây là lần đầu tiên ông đánh được con cá có trọng lượng lớn như vậy. Sau khi bắt được cá lớn ông đã đem về và chia cho các hộ trong xóm cùng liên hoan.

Công trình hồ thủy điện Tuyên Quang hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2007 với diện tích lòng hồ rộng hơn 8.000 ha. Từ khi xây dựng đến nay, đã nhiều lần người làm nghề chài lưới nơi đây bắt được những con cá có trọng lượng từ 40 đến 60kg.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Hải Phòng phát hiện hơn 100 tàu cá mất kết nối VMS trong 1 tháng

Những trường hợp tàu cá bị phát hiện mất kết nối, nếu không khắc phục kịp thời, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đều xử lý nghiêm.

Nghêu sạch vào nhà máy, ra siêu thị

Năm 2023, HTX thu hoạch nghêu thịt hơn 950 tấn, trong đó cung cấp nghêu sạch cho nhà máy đạt 120 tấn, tổng doanh thu gần 19 tỷ đồng.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.