| Hotline: 0983.970.780

Bắt được cá nặng 6kg nghi sủ vàng quý hiếm

Thứ Năm 20/06/2024 , 08:33 (GMT+7)

Trong lúc đánh bắt ở gần cửa biển, một ngư dân Quảng Nam câu được con cá nặng 6kg, dài khoảng 70cm có màu vàng, vây đỏ nhạt nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Con cá nghi là loài sủ vàng được anh Rôn câu được vào sáng ngày 19/6 ở gần cảng Kỳ Hà (Núi Thành, Quảng Nam). Ảnh: L.K.

Con cá nghi là loài sủ vàng được anh Rôn câu được vào sáng ngày 19/6 ở gần cảng Kỳ Hà (Núi Thành, Quảng Nam). Ảnh: L.K.

Con cá này được anh Võ Hồng Rôn (trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) bắt được vào khoảng 4h sáng ngày 19/6 tại khu vực cửa sông Trường Giang gần cảng Kỳ Hà (xã Tam Quang, huyện Núi Thành). Hiện nay, cá đã chết và được cấp đông để bảo quản.

Anh Rôn cho biết, lúc vừa câu lên ghe, nhìn thấy con cá này có màu vàng óng đẹp mắt nên anh đã nghi đây là cá sủ vàng và tin rằng có giá bán rất cao. Sau khi đem về nhà và gửi cho một vài thương lái xem, nhiều người khẳng định đây chính là giống cá quý hiếm này.

Con cá này có trọng lượng gần 6kg, dài khoảng 70cm. Ảnh: L.K.

Con cá này có trọng lượng gần 6kg, dài khoảng 70cm. Ảnh: L.K.

“Hiện nay đã có thương lái từ Trung Quốc hỏi mua và tôi đang chờ họ đến để kiểm tra. Cá sủ vàng có nhiều loại và mức giá khác nhau, thấp nhất cũng 30 triệu đồng/kg và cao nhất có khi lên đến 300 triệu đồng/kg”, anh Rôn nói.

Cá sủ vàng tên khoa học là Otolithoides biauritus, sống chủ yếu ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc và có giá trị kinh tế rất cao do bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học. Món ăn chế biến từ cá sủ vàng được giới giàu có ưa thích.

Xem thêm
Trung tướng Nguyễn Văn Gấu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Bộ Chính trị điều động, chỉ định Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất