| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ nhóm đối tượng làm giả giấy tờ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Thứ Năm 06/10/2022 , 20:10 (GMT+7)

Ngày 6/10, Công an TP. Thái Nguyên thông tin đang tạm giữ một nhóm đối tượng để điều tra về hành vi “Làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức”.

Các đối tượng Trần Thị Thu Vân, Nguyễn Thị Loan, Hoàng Minh Trung (từ trái qua phải) tại cơ quan công an. Ảnh: Toán Nguyễn.

Các đối tượng Trần Thị Thu Vân, Nguyễn Thị Loan, Hoàng Minh Trung (từ trái qua phải) tại cơ quan công an. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trước đó, vào khoảng 9h, ngày 5/10, tại khu vực tổ 4, phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Thái Nguyên và Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện đối tượng là Trần Thị Thu Vân (sinh năm 1989, thường trú tại phường Hương Sơn, TP. Thái Nguyên) đang bán 11 tờ A4 có tiêu đề "Giấy khám sức khỏe" của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Người mua là Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1996, thường trú tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên). Trên các tờ giấy đều có đóng dấu tròn màu đỏ, bên trong có in chữ “BỘ Y TẾ - BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG THÁI NGUYÊN", còn các mục ghi thông tin người khám bệnh được để trống.

Tại cơ quan công an, Vân đã khai nhận mua các giấy tờ giả nói trên của một người tên Trung, sau đó  bán cho người khác để hưởng chênh lệch. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vân tại tổ dân phố Bần, phường Lương Sơn, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 49 tờ A4 có tiêu đề “Giấy khám sức khỏe”, “Giấy ra viện” có đặc điểm như trên.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Toán Nguyễn.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của người bán giấy cho Trần Thị Thu Vân là Hoàng Minh Trung (sinh năm 1988, thường trú phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 7 con dấu các loại, 254 tờ giấy A4 có tiêu đề “Giấy khám sức khỏe”, “Giấy nghỉ ốm”, “Giấy ra viện” và số tiền là 1,7 triệu đồng. Ngoài ra còn thu giữ 1 túi nilon đựng các hạt tinh thể màu trắng, Trung đã khai là ma túy tổng hợp, mua về sử dụng.

Hiện cả 3 đối tượng Vân, Loan và Trung đang bị tạm giữ. Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.