| Hotline: 0983.970.780

Cư dân tập trung phản đối chủ đầu tư Tecco Elite City Thái Nguyên

Thứ Hai 03/10/2022 , 14:36 (GMT+7)

Sáng ngày 3/10, hàng trăm cư dân ở Tecco Elite City Thái Nguyên tập trung phản đối việc bị chủ đầu tư tự ý cắt nước sinh hoạt, chặn xe tô tô vào hầm đỗ.

Hàng trăm cư dân ở Tecco Elite City Thái Nguyên phản đối việc Chủ đầu tư vô trách nhiệm với người dân. Ảnh: Toán Nguyễn.

Hàng trăm cư dân ở Tecco Elite City Thái Nguyên phản đối việc Chủ đầu tư vô trách nhiệm với người dân. Ảnh: Toán Nguyễn.

Theo những người dân đang ở chung cư Tecco Elite City, khi mua nhà đã được hứa hẹn sẽ không phải đóng các khoản phí dịch vụ như vệ sinh, an ninh trật tư và phí vận hành ban quản lý trong vòng 2 năm đầu tiên. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư đã không thực hiện đúng cam kết, không đảm bảo an ninh để người ngoài tự ý ra vào, không có camera giám sát, không bảo vệ xe ô tô, xe máy,… khiến người dân bị phá hoại tài sản và mất cắp.

Ban Quản lý vận hành tòa nhà đã không thực hiện miễn phí dịch vụ 2 năm như hứa hẹn ban đầu, mà tự ý đặt mức phí quá cao và không có căn cứ là 5.000/m2/tháng ( tiền vệ sinh, an ninh trật tư và phí vận hành ban quản lý). Điều này bất hợp lý, nên cư dân không đồng tình, đã làm đơn tập thể kiến nghị nên chủ đầu tư và các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên. Phía chủ đầu tư Tecco Elite City trốn tránh trách nhiệm, không họp đối thoại, khiến người dân bức xúc.

Nhiều người dân tập trung tại trước cửa Ban Quản lý tòa nhà Tecco Elite City, nhưng phía đại diện đơn vị này trốn tránh. Ảnh: Toán Nguyễn .

Nhiều người dân tập trung tại trước cửa Ban Quản lý tòa nhà Tecco Elite City, nhưng phía đại diện đơn vị này trốn tránh. Ảnh: Toán Nguyễn.

Đến 8h sáng 3/10, Chủ đầu tư Tecco Elite City đã chỉ đạo cắt nước sinh hoạt của toàn bộ các căn hộ và không cho xe ô tô, xe máy của người dân vào hầm để xe. Mặc dù các loại phí gửi xe, tiền nước sinh hoạt đã được người dân thanh toán đầy đủ. Điều này khiến cho hàng trăm hộ dân tập trung phản đối, nhưng phía Ban Quản lý đã né tránh, không đứng ra nói chuyện với người dân.

Căng thẳng giữa người dân với bảo vệ và cán bộ Ban quản lý tòa nhà chỉ được vãn hồi khi chính quyền, cùng các cơ quan chức năng tỉnh và thành phố Thái Nguyên có mặt giải quyết, vãn hồi trật tự.

Đại diện địa phương là ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán đã yêu cầu Ban Quản lý tòa nhà phải mở ngay lại nguồn nước để người dân sinh hoạt, mở cửa hầm để xe để không ảnh hưởng tới giao thông. Ngoài ra, ông Nam đã yêu cầu Ban Quản lý tòa nhà phải báo cáo lên chủ đầu tư Tecco Elite City Thái Nguyên, sắp xếp đối thoại với người dân trong thời gian sớm nhất, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện vượt cấp kéo dài.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán (áo trắng đứng giữa) yêu cầu phía Ban Quản lý tòa nhà và Chủ đầu tư Tecco Elite City phải có trách nhiệm với người dân. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán (áo trắng đứng giữa) yêu cầu phía Ban Quản lý tòa nhà và Chủ đầu tư Tecco Elite City phải có trách nhiệm với người dân. Ảnh: Toán Nguyễn.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.