| Hotline: 0983.970.780

Bắt nguyên Phó phòng Kế hoạch - Tài chính Sở LĐ-TB&XH Cà Mau

Thứ Ba 19/03/2013 , 08:47 (GMT+7)

Ông Nguyễn Trung Tâm, nguyên Phó phòng Kế hoạch – Tài chính Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Ngày 18/3, nguồn tin riêng của Báo NNVN cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Trung Tâm, nguyên Phó phòng Kế hoạch – Tài chính Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Liên quan đến vụ án này, ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Cty Tư vấn – Xây dựng Phương Nam (gọi tắt là Cty Phương Nam) cũng bị khởi tố thêm tội đưa hối lộ (trước đó ông Phương bị bắt khẩn cấp về tội vu khống vào tối ngày 18/4/2012).

Sự việc bắt đầu “lùm xùm” lên trong năm 2012, khi Cty Phương Nam trúng thầu công trình nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn do Sở LĐ-TB&XH Cà Mau làm chủ đầu tư (bà Chung Ngọc Nhãn lúc đó làm giám đốc Sở). Trong thời gian đợi giao mặt bằng, ông Lê Thanh Phương gọi điện cho bà Bùi Lệ Oanh, Trưởng phòng Bảo vệ bà mẹ, trẻ em, Sở LĐ-TB&XH Cà Mau hỏi vay tiền và nhiều lần than “chi” quá nhiều với bà Oanh.


Sở LĐ-TB&XH Cà Mau

Cụ thể chi cho bà Nhãn 575 triệu đồng, chi cho ông Nguyễn Trung Tâm 200 triệu đồng. Ngày 16/2/2012, Sở LĐ-TB&XH mời ông Phương đến làm việc xung quanh thông tin trên. Tại đây, ông Phương thừa nhận là mình có nói nhưng trên thực tế không có đưa tiền cho bà Nhãn và ông Tâm.

Trong quá trình nói chuyện với ông Phương, bà Oanh đã dùng điện thoại di động ghi âm lại, sau đó gửi cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau vào giữa tháng 2/2012.

Qua làm việc nội bộ, ông Tâm thừa nhận có nhận 200 triệu đồng từ ông Phương (có viết bản tường trình là có nhận tiền). Tuy nhiên, sau đó ông Tâm đã xin rút lại tờ trường trình này và không thừa nhận mình có nhận 200 triệu đồng từ nhà thầu Lê Thanh Phương với lý do lúc đó “suy nghĩ cục bộ” nên đã làm theo sự chỉ đạo của ông Đặng Văn Mỹ, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau, nhưng về sau thấy sự chỉ đạo của ông Mỹ là sai.

Liên quan đến vụ án này, TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã hai lần đưa ra xét xử sơ thẩm ông Lê Thanh Phương về tội vu khống (ngày 23/1 và 12/3/2013, trong hai phiên tòa này ông Tâm với vai trò là người bị vu khống). Tuy nhiên cả hai phiên tòa đều phải tạm hoãn vì có một số tình tiết mới phát sinh không thể làm rõ trong phiên tòa.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.