| Hotline: 0983.970.780

Bắt nhóm thiếu niên chuyên dàn cảnh cướp giật

Thứ Năm 06/04/2023 , 23:24 (GMT+7)

Bình Phước Giả vờ xem, mua hàng, lợi dụng lúc người bán sơ hở, chúng giật điện thoại của người bán bỏ chạy ra ngoài, lên xe đồng bọn nổ máy chờ sẵn rồi tẩu thoát.

Ngày 03/4/2023, Công an xã Thanh An phối hợp Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, Công an xã Tân Lợi bắt giữ 03 đối tượng đều sinh năm 2006, liên quan đến các vụ cướp giật điện thoại di động trên địa bàn thị xã Chơn Thành và Bình Long, gồm Đ.T.L. (ngụ ấp Sóc Ruộng, xã Tân Hưng); L.T.T. và N.V.P. (cùng ngụ ấp Bà Lành, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản).

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, "hành nghề" cướp giật từ Tết Nguyên đán 2023 đến nay, bằng thủ đoạn đến các cửa hàng điện thoại di động giả vờ mua, xem hàng, lợi dụng chủ cửa hàng sơ hở, chúng cầm điện thoại bỏ chạy ra ngoài, nơi có đồng bọn đang nổ máy xe chờ sẵn. Một thủ đoạn khác nữa là chúng đến các cửa hàng tạp hoá lớn, hỏi mua hàng giá trị nhỏ, nhưng đưa tiền mệnh giá lớn. Khi chủ cửa hàng cầm xấp tiền lớn ra để thối (trả lại tiền thừa), chúng nhanh tay giật xấp tiền bỏ chạy. Theo lời khai, chúng đã thực hiện trót lọt 3 vụ.

3 tên cướp 'nhí' và tang vật cướp giật. Ảnh: ĐT. 
3 tên cướp 'nhí' và tang vật cướp giật. Ảnh: ĐT. 

3 tên cướp "nhí" và tang vật cướp giật. Ảnh: ĐT. 

Công an xã Thanh An đã phối hợp Đội nghiệp vụ Công an huyện thu giữ các vật chứng, củng cố hồ sơ bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho cơ quan CSĐT Công an huyện Chơn Thành để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Qua vụ việc trên, Công an xã khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi có đối tượng lạ, bịt mặt đến mua hàng, nếu bên ngoài có đối tượng khác ngồi trên xe mô tô nổ máy chờ sẵn. Đồng thời, khuyến cáo phụ huynh tăng cường công tác quản lý con em, tránh để các em giao du, tiếp xúc với đối tượng xấu và hạn chế cho các em tiếp xúc với mạng xã hội.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.