| Hotline: 0983.970.780

Bé gái 12 tuổi bị bố ruột đánh phải nhập viện

Thứ Bảy 23/03/2019 , 14:58 (GMT+7)

"Từ ngày đó đến nay, gia đình tôi phải thay nhau đưa đón cháu đi học, vì sợ bố cháu bắt về và tiếp tục đánh đập..."

Bà Đinh Thị Mai (SN 1957) ở phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn, Bình Định), vừa gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng, trong đơn bà Mai trình bày bà có cháu ngoại tên N.T.Q. (SN 2007), hiện đang học lớp 6. Vào đêm 12/3 vừa qua, cháu Q. bị bố ruột đánh đến phải nhập viện điều trị.

Theo trình bày của bà Mai, từ khi sinh ra, cháu Q. cùng với bố mẹ là anh Nguyễn Giang T. (SN 1978) và chị Nguyễn Thị B. (con ruột bà Mai) cùng ở chung nhà với bà Mai. Năm 2012, mẹ cháu Q. mắc bệnh hiểm nghèo qua đời, anh T. và cháu Q. vẫn ở chung với bà Mai.

Cuối tháng 12/2018, anh T. và cháu Q. dọn ra ngoài ở riêng. Từ khi ra riêng, cháu Q. thường xuyên bị bố la mắng, đánh đập. Vào tối 12/3 vừa qua, anh T. đã dùng thanh tre đánh liên tiếp vào người cháu Q. gây ra nhiều vết bầm tím, rớm máu ở tay, chân và ngực.

Cháu Q. đến trường với những vết bầm tím trên tay.

Chiều 13/3, trong khi đi học thì cháu Q. bỗng thấy đau nhức khắp thân thể, nên gọi điện thoại báo cho bà ngoại. Bà Mai đến trường, thấy nhiều vết thương trên cơ thể cháu ngoại nên lo lắng, đưa cháu đến BVĐK Bình Định khám, điều trị, đồng thời làm đơn báo cáo vụ việc cho chính quyền địa phương và CA phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn). Theo chẩn đoán của các bác sĩ Khoa Ngoại Chấn thương - Bỏng (BVĐK Bình Định), cháu Q. bị đa chấn thương do bị đánh. Đến ngày 14/3, sau 1 ngày nằm viện theo dõi, cháu Q. xuất viện, về ở nhà bà Mai.

“Sau khi ra ở riêng với bố, cháu Q. thường gọi điện kể với tôi là nhiều lần bị bố chửi mắng, đánh đập. Hiện nay, dù đang ở với tôi nhưng tâm trạng cháu luôn bất ổn với nỗi lo sợ thường trực. Có lúc cháu hoảng loạn, khóc, nôn ói và đáng lo là cháu không muốn tiếp xúc với ai. Từ ngày 14/3 đến nay, gia đình tôi phải thay nhau đưa đón cháu đi học, vì sợ bố cháu bắt về và tiếp tục đánh đập. Tôi mong các ngành, các cấp liên quan sớm xem xét, giải quyết vụ việc, giao cho tôi quyền nuôi cháu, chứ nếu cháu về ở với bố thì chắc chắn lại bị ngược đãi, đánh đập”, bà Mai trần tình.

Bà Trương Thị Bích Liên, Chủ tịch Hội LHPN phường Lê Lợi, xác nhận là UBND phường đã nhận được đơn báo cáo của gia đình bà Mai, đồng thời đã tiến hành làm việc với những người liên quan. Bước đầu xác định anh T. có đánh, gây thương tích cho cháu Q. Chính quyền địa phương đã chia sẻ, động viên gia đình bà Mai, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng CA phường Lê Lợi, cho biết: “CA phường đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với anh T. và yêu cầu anh cam kết không tái phạm. Tới đây, CA phường tiếp tục mời các bên liên quan làm việc để nhắc nhở, hòa giải nhằm có hướng giải quyết ổn thỏa với mục đích tạo điều kiện sinh sống, học tập tốt nhất cho cháu Q”.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất