| Hotline: 0983.970.780

Bệnh héo xanh, héo rũ hại cà chua, khoai tây

Thứ Hai 06/12/2010 , 09:41 (GMT+7)

Tùy theo từng địa phương, nhiều nơi còn gọi bệnh này là chết nhát, chết ẻo, chết xanh hoặc đúng với triệu chứng diễn biến của bệnh: “sáng tươi, trưa héo, tối tươi, hôm sau chết rũ”.

Theo điều tra của ngành BVTV, nhiều diện tích trồng cà chua và khoai tây ở một số tỉnh vùng ĐBSH đang bị bệnh héo xanh, héo rũ gây hại, có khả năng lây lan rộng nhất là sau các đợt mưa to vừa qua.

Đây là trong những bệnh hại nguy hiểm, gây thiệt hại rất lớn đối với cà chua và khoai tây trong vụ đông xuân nếu không được phát hiện và có các biện pháp phòng trị kịp thời. Tùy theo từng địa phương, nhiều nơi còn gọi bệnh này là chết nhát, chết ẻo, chết xanh hoặc đúng với triệu chứng diễn biến của bệnh: “sáng tươi, trưa héo, tối tươi, hôm sau chết rũ”.

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Trang 11 Báo NNVN số 242 ra ngày 6/12/2010)

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.