| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện đầu tiên ngoài công lập lập Viện nghiên cứu

Thứ Hai 29/05/2023 , 15:53 (GMT+7)

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa trao quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Tâm Anh (Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh) - Viện nghiên cứu đầu tiên thuộc khối ngoài công lập.

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa trao quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Tâm Anh.

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa trao quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Tâm Anh.

Theo TS Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế, đây là dấu mốc hết sức quan trọng, tạo sân chơi tập hợp cho các thế hệ nhà khoa học trong nước và quốc tế của các lĩnh vực trong ngành y tế; và là cơ hội cho các bác sĩ - nhà khoa học trẻ có thể định hướng phát triển trong thời gian tới.

Lãnh đạo Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo cũng cam kết sẽ đồng hành với Sở Y tế TP.HCM và Viện Nghiên cứu Tâm Anh (tên tiếng Anh: Tam Anh Research Institute, viết tắt TAMRI) để đóng góp cho sự phát triển chung của ngành y tế.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y Tế TP.HCM đánh giá, Viện nghiên cứu Tâm Anh là Viện nghiên cứu đầu tiên của khối bệnh viện ngoài công lập. Việc thành lập Viện Nghiên cứu Tâm Anh mang đến đóng góp lớn vào nhóm giải pháp "Đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo" của Sở trong mục tiêu giúp Thành phố sớm trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu trong khu vực ASEAN.

GS Nguyễn Văn Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tâm Anh cho biết, tầm nhìn của TAMRI là trở thành một trung tâm nghiên cứu y khoa hàng đầu ở châu Á qua những nghiên cứu tầm cỡ quốc tế và thông qua hợp tác, chuyển giao, khám phá đến ứng dụng trong lâm sàng nhằm cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân.

TAMRI hoạt động trên cơ sở nghiên cứu khoa học và kiến tạo một môi trường khoa học xuất sắc, công bằng và minh bạch thông qua nghiên cứu khoa học (y học chính xác, gen và di truyền, vacxin, nghiên cứu cơ bản, y tế số); hợp tác nghiên cứu khoa học (giữa các nhóm nghiên cứu, trong nước, quốc tế và chuyển giao thành quả nghiên cứu với chủ trương đôi bên cùng có lợi); công bố quốc tế; đào tạo... 

"Để đạt được mục tiêu này, TAMRI sẽ hình thành các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở chứng cứ để chuyển giao thành quả nghiên cứu vào ứng dụng trong chăm sóc bệnh nhân. Khuyến khích hợp tác giữa các chuyên ngành cấp quốc gia và quốc tế để quyết tâm cải thiện sức khỏe của bệnh nhân ở Việt Nam và thế giới", GS Tuấn nói.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.