| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ tiên phong ngành nhãn khoa tại ĐBSCL

Thứ Sáu 16/09/2022 , 16:41 (GMT+7)

Cần Thơ Ngày 16/9, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm 6 năm thành lập, là đơn vị dẫn đầu triển khai đa dạng các phương pháp điều trị về nhãn khoa.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm 6 năm thành lập. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm 6 năm thành lập. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Với phương châm “Lấy bệnh nhân làm trung tâm”, bệnh viện tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhãn khoa. Đặc biệt là đơn vị dẫn đầu triển khai đa dạng nhất các phương pháp điều trị tật khúc xạ và kỹ thuật cao tại khu vực ĐBSCL.

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ còn định hướng phát triển theo mô hình 3T: “Trung tâm điều trị - Trung tâm Đào tạo - Trung tâm hợp tác nghiên cứu", xác định rõ đây không chỉ là nơi khám chữa bệnh về nhãn khoa chất lượng, mà còn là trung tâm đào tạo, nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực sẽ là đội ngũ nhân viên y tế nòng cốt ngành nhãn khoa tại khu vực ĐBSCL.

Bệnh viện tiếp nhận điều trị hơn 50.000 lượt khám bệnh và thực hiện gần 10.000 ca phẫu thuật mỗi năm. Ngoài ra, chỉ 2 năm triển khai Trung tâm phẫu thật Lasik, bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ đã điều trị thành công hơn 1.000 ca mắc tật khúc xạ. Bệnh viện còn triển khai 2 phòng khám tại Thốt Nốt và tỉnh Hậu Giang, giúp giảm thiểu thời gian đi lại và tiết kiệm chi phí cho người dân ở xa có nhu cầu khám chữa bệnh.

Bên cạnh phát triển chuyên môn, bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ còn xây dựng và phát triển nhiều chương trình vì cộng đồng. Nổi bật là chuỗi chương trình vì mắt sáng cộng đồng, thực hiện khám và tầm soát bệnh lý về mắt miễn phí dành cho 3.000 người dân khắp khu vực ĐBSCL trong năm 2022.

Với mục tiêu phấn đấu trở thành trung tâm điều trị, nghiên cứu và chiến lược nhãn khoa trọng điểm của vùng ĐBSCL, bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ không ngừng nỗ lực để từng bước tiến đến những thành công mới và nâng tầm sứ mệnh của bệnh viện với trọng trách phục vụ sức khỏe cho người dân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.