| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Nghĩa Lộ đang điều trị cách ly ba người Trung Quốc nghi nhiễm nCoV

Thứ Sáu 31/01/2020 , 14:15 (GMT+7)

Hai ngày qua, người dân TX. Nghĩa Lộ (Yên Bái) xôn xao về ba công dân Trung Quốc nhập Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ điều trị vì nghi nhiễm cúm Corona (nCoV).

Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ - nơi đang điều trị cho 3 bệnh nhân người Trung Quốc.

PV báo NNVN đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Yên Bái để kiểm chứng thông tin đang lan truyền trong nhân dân và mạng xã hội…

Lãnh đạo Sở Y tế Yên Bái cho biết ba công dân Trung Quốc có tên là Mashu Neng (sinh năm 1976, giới tính nam, cư trú tại Côn Minh - Vân Nam - Trung Quốc) và hai con nhỏ: MaJia Zao (sinh năm 2015, nữ); MaJia Gui (sinh năm 2017, nữ).

Bệnh nhân Mashu Neng trong dịp Tết Canh Tý vừa qua đưa hai con nhỏ về nhà bố mẹ vợ là ông Lý Bùa Ký, bản Pú Nhu Háng Sung, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải ăn Tết. Ngày 29/1, ba bệnh nhân này ho và sốt đã đưa xuống Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ điều trị. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sàng lọc và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm xác định Chủng mới virus Corona (nCoV).

Phiếu xét nghiệm bệnh nhân Mashu Neng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh Yên Bái, 3 bệnh nhân đều dương tính với Cúm A/H1N1 (là virus gây bệnh cúm mùa thông thường), âm tính với Cúm A/H3N2 và Cúm B. Hiện chưa có kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nên chưa thể khẳng định 3 bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm nCoV.

Các bệnh nhân được cách ly và điều trị tích cực, hiện đã hết sốt, sức khỏe đang trở lại bình thường.

Trả lời câu hỏi của PV báo NNVN: Ngành Y tế Yên Bái sẽ đối phó thế nào nếu dịch cúm Corona bùng phát tại địa phương?

Bà Lê Thị Hồng Vân, PGĐ Sở Y tế Yên Bái, cho biết: Hiện chúng tôi đã thành lập 4 đội phản ứng nhanh, hai đội ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, một đội ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, một đội ở Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. Sẵn sàng thuốc và các trang thiết bị cho việc điều trị dịch do nCoV như: Quần áo bảo hộ, khẩu trang, mũ, kính cho bác sĩ điều trị, Cloramin B, máy thở...

Sở Y tế Yên Bái cũng đã có tờ trình xin cấp 745,3 triệu đồng để mua: Hóa chất, vật tư phòng chống dịch, hóa chất xét nghiệm, vật tư tiêu hao cho RT-qPCR 3000 Test, tuyên truyền phòng chống dịch…

Bà Lê Thị Hồng Vân, PGĐ Sở Y tế Yên Bái, gọi điện trao đổi nội dung chuyên môn liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh.

PV báo NNVN đã đến một số hiệu thuốc ở TP.Yên Bái tìm hiểu thông tin người dân đổ xô mua khẩu trang. Tại nhà thuốc Thanh Phương (phường Đồng Tâm) các nhân viên bán thuốc ở đây cho biết khẩu trang đã bán hết từ ngày hôm qua (30/1), nhà thuốc chỉ bán 10 khẩu trang cho mỗi người. Cũng theo lời nhân viên này, nhiều người đòi mua cả ngàn chiếc để mang lên biên giới Lào Cai nhưng không có hàng để bán…

Trao đổi với ông Nguyễn Trí Đại, GĐ Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái, ông Đại cho hay: Trước tình hình dịch do nCoV, chúng tôi đã có công văn khẩn cấp yêu cầu các cán bộ thanh toán viện phí trong các bệnh viện phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng dịch…

Sáng ngày 31/1/2020 UBND tỉnh Yên Bái đã họp triển khai nhiệm vụ sau Tết và công tác phòng chống dịch do nCoV. Tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, giao GĐ Sở Y tế phát ngôn về tình hình dịch bệnh, tránh thông tin nhiễu loạn, gây hoang mang trong nhân dân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.