| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM

Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân trong 3 ngày chống Covid-19

Thứ Tư 29/07/2020 , 11:03 (GMT+7)

Từ 29/7 đến 31/7, Bệnh viện Quốc tế City (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) tạm ngưng khám, tiếp nhận bệnh nhân cho đến khi có thông báo mới.

Bệnh viện Quốc tế City - phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. 

Bệnh viện Quốc tế City - phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. 

Sáng 29/7, Sở Y Tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi Bệnh viện Quốc tế City về việc chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngày 28/7, Sở nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về kết quả xét nghiệm của hai trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) từ ngày 21/7/2020.

Do đó, trong khi chờ Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế và kiểm soát nguy cơ lây lan mầm bệnh trong bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bệnh viện, dự kiến tạm ngưng trong vòng ba ngày kể từ ngày 29/7/2020. Sau thời gian nêu trên, tùy tình hình thực tế sẽ tiếp nhận bệnh nhân trở lại theo chỉ đạo Sở Y tế.

Đồng thời, Bệnh viện Quốc tế City cần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe cho những nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19; theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.

Cũng trong sáng cùng ngày, Ban giám đốc Bệnh viện Quốc tế City có thông báo chính thức: “Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City xin thông báo tạm ngưng nhận bệnh nhân trong 3 ngày (từ 29-31/7) cho đến khi có thông báo mới. Bệnh viện sẽ không cho phép đón khách thăm bệnh, nhà thầu… trong 3 ngày này. Xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này”.

Được biết, trước đó Bệnh viện Quốc tế City có tiếp nhận nam bệnh nhân (sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ, ngụ phường 4, quận 6, TP.HCM) lúc 22h49 ngày 21/7 và được chẩn đoán theo dõi lao phổi, viêm phổi, tràn dịch tràn khí màng phổi lớp mỏng.

Cách đó khoảng 1 tháng, bệnh nhân này có điều trị tràn khí màng phổi tại Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng, sau đó tiếp tục chuyển qua Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị và rút ống dẫn lưu. Ngày 28/7, ông này được chuyển đến Bệnh viện nhiệt đới TP.HCM tiếp tục điều trị.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.