| Hotline: 0983.970.780

Bệnh xin về

Thứ Năm 09/09/2010 , 10:01 (GMT+7)

Chẳng biết "hữu duyên" hay là gì mà nhiệm kỳ nào của HLV Calisto cũng phải đối mặt với chuyện cầu thủ xin rời khỏi ĐTVN vì những lý do khác nhau. Lần này, ngay trong buổi tối tập trung đầu tiên, tiền vệ Đức Dương đã gặp HLV Calisto để bộc bạch nguyện vọng. Và sau khi xin phép lãnh đạo VFF, Đức Dương chính thức chia tay ĐTVN mà chưa có lấy một buổi tập.

HLV Calisto tỏ ra rất miễn cưỡng khi phải đồng ý: "Đức Dương đã đưa ra lí do và tôi chấp nhận, chỉ có như vậy thôi”. Đương nhiên, giải pháp xin về vì chuyện gia đình chưa bao giờ được người ta đánh giá cao, dù bất kỳ ở thời điểm nào. Nhưng đấy lại là "cửa miệng" của những cầu thủ trốn "ăn cơm" tuyển.

Thực ra, Đức Dương thừa biết cơ hội của mình vì nhiều lần lên tuyển. Nói thẳng, anh khó có suất chơi trong cách vận hành chiến thuật của HLV Calisto. Ở quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2008 và những lần tập trung sau này, Dương là một trong số những cầu thủ bị HLV la mắng nhiều nhất trên sân tập. Lý do là bởi cầu thủ người Nam Định đôi khi làm trái ý đồ của HLV Calisto vì lối chơi có phần bản năng.

Sau Đức Dương, Được Em cũng xin nghỉ tập trung lần này. Anh xin về là do con ốm và mình cũng bị đau. Đấy có thể chỉ là lý do để thoái thác. Bởi kể từ khi lên tuyển đến giờ, Được Em khá "cô đơn" và thường nhốt mình trong phòng. Quá khó cho một cầu thủ mới, càng khó hơn với một cầu thủ chân chất chỉ biết ra sân là chơi hết mình.

Người ta không khó nhận ra có những nhóm nhỏ có quyền lực ở đội tuyển. Nhiều tuyển thủ thừa nhận rằng, để trụ lại và có "vị trí" ở đội tuyển lần này sẽ khó hơn nhiều. Nó không đơn giản chỉ là chuyên môn giỏi, vì đôi khi giỏi chuyên môn nhất chưa chắc đã là cầu thủ thể hiện được mình tốt nhất. Cho nên dễ hiểu vì sao cùng một đội tuyển mà có nhiều cầu thủ vẫn… "cô đơn". Hẳn mọi người vẫn còn nhớ sự “cô đơn” của Công Vinh cả trong sân bóng lẫn sinh hoạt, sau chuyến tu nghiệp ở Bồ Đào Nha và trở lại đội tuyển.

Đấy là những lý do để giải thích bệnh "xin về" đã "miễn nhiễm" trong những lần tập trung ĐTVN. Mà chẳng cứ dưới thời HLV Calisto, mà triều đại của nhà cầm quân nào cũng thế. Có điều, tính cách ông Calisto thích thẳng thắn, sòng phẳng nên những người đàn ông cùng đội tuyển bộc lộ ra nhiều hơn mà thôi.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.