| Hotline: 0983.970.780

Bí mật về lúc lắc Caxirola

Thứ Ba 17/06/2014 , 10:36 (GMT+7)

Đây là một nhạc cụ thuộc bộ gõ của Brazil, làm bằng nhựa kín, bên trong chứa các hạt nhỏ và phát ra tiếng kêu khi lắc đều trên tay.

Nếu như năm 2010, cả thế giới trở nên sôi động và ồn ào trong suốt 1 tháng với tiếng kèn Vuvuzela Nam Phi thì Brazil chào đón World Cup bằng lúc lắc Caxirola.

Đây là một nhạc cụ thuộc bộ gõ của Brazil, làm bằng nhựa kín, bên trong chứa các hạt nhỏ và phát ra tiếng kêu khi lắc đều trên tay.

Cách đây 4 năm, nhiều người hâm mộ bóng đá đã tỏ ra khó chịu với âm thanh tần số cao, tương tự như tiếng đàn ong đang bay của kèn Vuvuzela thì ở Brazil 2014 họ có thể hoàn toàn yên tâm về âm thanh của Caxirola.

Theo tính toán của các chuyên gia âm thanh, phải cần đền 1.000 chiếc Caxirola được lắc cùng lúc mới có thể tạo ra âm thanh khó chịu như 1 chiếc kèn Vuvuzela của Nam Phi.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.