| Hotline: 0983.970.780

Biển nuốt đất, hàng nghìn gốc phi lao 'phơi xác' ven bờ

Thứ Hai 17/10/2022 , 11:54 (GMT+7)

Tình trạng biển xâm thực tại một số địa phương của tỉnh Thanh Hóa đang đe dọa tới đời sống, sinh hoạt và an toàn của người dân.

Theo báo cáo của UBND xã Hoằng Phụ (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của các cơn bão, áp thấp nhiệt đới và tình trạng khai thác cát trộm tại khu vực cửa biển Lạch Hới, khiến khu vực thôn Tân Xuân bị sạt lở do biển xâm thực vào đất liền.

Qua kiểm tra thực tế của PV NNVN, tại địa bàn thôn Tân Xuân (tính từ trạm biên phòng Lạch Hới chạy dọc về phía đông qua phần đất quy hoạch cụm công nghiệp Hải Vân) có chiều dài hơn 1km đã bị sạt lở nghiêm trọng do biển xâm thực. Đoạn bị nước biển xâm thực rộng nhất lên tới 150m tính từ mép nước vào trong đất liền. Diện tích đất bị sạt lở do biển xâm thực khoảng 15ha. Trong đó diện tích đất ở bị sạt lở của 3 hộ dân khoảng 1.000m2; diện tích nuôi trồng thủy sản khoảng 15.000m2; diện tích thuộc quy hoạch cụm công nghiệp bị xâm thực khoảng 22.000m2; diện tích rừng sản xuất khoảng 112.000m2...

Người dân thôn Tân Xuân lo lắng trước cảnh biển xâm thực. Ảnh: Quốc Toản.

Người dân thôn Tân Xuân lo lắng trước cảnh biển xâm thực. Ảnh: Quốc Toản.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phụ cho biết: "Tình trạng biển xâm thực diễn ra mạnh nhất từ tháng 6/2022 đến nay, đe dọa an toàn của các hộ dân. Vụ việc vượt quá khả năng ứng phó của địa phương". 

Trước tình trạng trên, UBND xã Hoằng Phụ đã có báo cáo gửi cơ quan có thẩm quyền, đề nghị có phương án giải quyết, khắc phục tình trạng xâm thực của biển.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên NNVN ghi lại vào sáng 17/10, tại thôn Tân Xuân.

 
 
 
 
Hàng nghìn gốc phi lao 'phơi xác' ven bờ biển do biển xâm thực. Ảnh: Quốc Toản.

Hàng nghìn gốc phi lao "phơi xác" ven bờ biển do biển xâm thực. Ảnh: Quốc Toản.

 
 
Gốc phi lao bị sóng đánh bật gốc, dạt vào ven bờ. Ảnh: Quốc Toản.

Gốc phi lao bị sóng đánh bật gốc, dạt vào ven bờ. Ảnh: Quốc Toản.

 
 
Phần bờ kè của một số hộ gia đình thôn Tân Xuân bị sóng biển đánh sập, đe dọa cuộc sống của người dân. Ảnh: Quốc Toản

Phần bờ kè của một số hộ gia đình thôn Tân Xuân bị sóng biển đánh sập, đe dọa cuộc sống của người dân. Ảnh: Quốc Toản

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.