| Hotline: 0983.970.780

Bill Gates dời khỏi Microsoft để làm từ thiện

Thứ Bảy 14/03/2020 , 09:15 (GMT+7)

Tỷ phú Mỹ tuyên bố rời khỏi hội đồng quản trị để tập trung vào các công việc từ thiện liên quan đến sức khỏe, giáo dục và biến đổi khí hậu toàn cầu.

Quỹ Bill Gates của vợ chồng tỷ phũ Mỹ đã đầu tư hàng chục tỷ USD cho cuộc chiến giảm nghèo toàn cầu. Ảnh: AFP

Quỹ Bill Gates của vợ chồng tỷ phũ Mỹ đã đầu tư hàng chục tỷ USD cho cuộc chiến giảm nghèo toàn cầu. Ảnh: AFP

Bill Gates, người đồng sáng lập tập đoàn công nghệ phần mềm khổng lồ thế giới Microsoft được biết tới là nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft luôn đúng trong top đầu danh sách những người giàu nhất trên thế giới hàng chục năm qua.

Hiện tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates đang điều hành một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới mang tên ông, với nguồn ngân quỹ hàng tỷ USD tài trợ cho các chương trình y tế toàn cầu và cuộc chiến chống lại bệnh tật, đói nghèo.

Ông Bill Gates đã từng rút lui khỏi vị trí điều hành toàn thời gian tại Microsoft vào năm 2008 và nắm giữ cương vị chủ tịch hội đồng quản trị cho đến năm 2014. Kể từ đó, ông chỉ là thành viên hội đồng quản trị.

Phát biểu sau thông báo của nhà sáng lập tập đoàn, giám đốc điều hành Satya Nadella nói: "Thật là một vinh dự và đặc ân to lớn khi từng được làm việc và học hỏi từ Bill trong nhiều năm qua".

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates. Ảnh: Reuters

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates. Ảnh: Reuters

Với sự ra đi của cựu lãnh đạo Bill Gates khỏi Hội đồng quản trị, Microsoft hiện chỉ còn 12 thành viên.

Ông chủ lừng danh cũng chính thức rời khỏi hội đồng quản trị của Berkshire Hathaway Inc, tập đoàn được điều hành bởi người bạn thân Warren E. Buffett, nơi ông đã phục vụ từ năm 2004.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất