| Hotline: 0983.970.780

Tỷ phú Bill Gates tậu đất xây 'thành phố thông minh' ở Arizona

Thứ Tư 15/11/2017 , 07:05 (GMT+7)

Trang tin Cơ khí phổ thông (PMC) của Mỹ ra ngày 12/11 cho biết, tỷ phú Bill Gates hiện đang tậu đất để xây dựng “TP thông minh” ở Arizona.

18-46-59_1
Tỷ phú Bill Gates, chủ nhân dự án West Valley sắp được xây dựng

Theo PMC, đây là dự án có tên Thung lũng Tây phương (West Valley). Gọi ngắn là WV tọa lạc tại Arizona, hay còn gọi là cộng đồng thông minh, tích hợp công nghệ và dữ liệu tốc độ cao vào cơ sở hạ tầng.

Một công ty đầu tư của Bill Gates sẽ thực hiện dự án này với vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD trên khu đất rộng 25.000 mẫu Anh, cách Phoenix khoảng 45 phút xe hơi. Tên cộng đồng này sẽ được Bill Gates đặt cho là Belmont.

"Belmont sẽ là một cộng đồng tiên phong với một trục đường truyền thông và cơ sở hạ tầng bao gồm công nghệ tiên tiến, được thiết kế xung quanh các mạng số cao tốc, có các trung tâm dữ liệu, công nghệ sản xuất mới và các mô hình phân phối, xe tự trị và các trung tâm logistic tự hành", Belmont Partners, công ty đầu tư của bang Arizona, đối tác tham gia dự án nói trên cho báo chí hay.

Theo Ronald Schott, Ủy viên Hội đồng Công nghệ Arizona, ​​đường cao tốc sắp xây dựng Interstate I-11 sẽ kết nối khu vực Belmont với Las Vegas, làm cho vùng đất này trở thành điểm đến lý tưởng cho một cộng đồng cư dân mới trong tương lai. Trong số 25.000 mẫu Anh, 3.800 mẫu sẽ được sử dụng cho văn phòng, bán lẻ, và không gian thương mại. 470 mẫu nữa sẽ được sử dụng cho các trường công lập và một diện tích khác đủ để xây dựng 80.000 căn hộ.

Cũng theo Belmont Properties, Belmont có diện tích tương đương, và sẽ có số dân ngang với Tempe, Arizona, nhưng Belmont sẽ hiện đại hơn nhiều, kể cả hạ tầng lẫn các trang thiết bị công nghệ vì nó là một mô hình đô thị thông minh.

Đây không phải là cộng đồng cố ý đầu tiên được xây dựng để tối ưu hóa cuộc sống đô thị trong khu vực mà ở phía bắc Phoenix, đã có một thị trấn thực nghiệm Arcosanti được kiến ​​trúc sư Paolo Soleri xây dựng vào những năm 70 của thế kỷ trước. Tuy cách đây nửa thế kỷ nhưng Arcosanti vẫn hiện đại, tích hợp kiến ​​trúc và sinh thái. Thị trấn được đồn đại là một trong những nguồn cảm hứng cho kiến ​​trúc và cảnh quan dùng trong phim Star Wars.

Không ai giám chắc thành phố mới của Bill Gates có trội hơn Arcosanti hay không, nhưngWV sẽ mang lại những ý tưởng mới cho các cộng đồng dân cư trong tương lai, nhất là khi làn sóng công nghệ diễn ra dồn dập, lúc đó nơi ở con người không còn là phim viễn tưởng nữa mà nó sẽ trở thành hiện hiện thực 100%.

18-46-59_2
Mặt bằng nơi dự án West Valley sẽ được xây dựng

(Theo Popularmechanics.com- 11/2017)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất