| Hotline: 0983.970.780

Ông trùm Amazon chi 10 tỷ USD chống biến đổi khí hậu

Thứ Ba 18/02/2020 , 09:56 (GMT+7)

Giám đốc điều hành tập đoàn khổng lồ Mỹ Amazon Jeff  Bezos cam kết chi 10 tỷ USD để bảo vệ môi trường và chống lại tác động của biến đổi khí hậu.

Nhà tài phiệt Jeff  Bezos hiện xếp trong top những người giàu nhất hành tinh.                 Ảnh Seatle Council

Nhà tài phiệt Jeff  Bezos hiện xếp trong top những người giàu nhất hành tinh.                 Ảnh Seatle Council

Theo đó, khoản tiền khổng lồ này sẽ được dùng để tài trợ cho các nhà khoa học, nhà hoạt động, tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực này.

"Biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh của chúng ta. Tôi muốn hợp tác với nhiều người khác nhằm để cảnh báo những gì đã biết và tìm ra giải pháp chống lại tác động ghê gớm của biến đổi khí hậu Trái đất mà tất cả chúng ta đều chia sẻ", ông Bezos viết trên Instagram cá nhân.

Dự kiến, Quỹ Trái đất Bezos sẽ bắt đầu cung cấp các khoản tài trợ từ mùa hè này như là một phần của sáng kiến. Ông Bezos đồng thời kêu gọi mọi thành phần, các doanh nghiệp lớn, nhỏ, quốc gia, tổ chức quốc tế và cá nhân cùng tham gia đóng góp.

Tỷ phú Jeff Bezos, CEO của Amazon tại Hội nghị MARS.                                           Ảnh: CNBC

Tỷ phú Jeff Bezos, CEO của Amazon tại Hội nghị MARS.                                           Ảnh: CNBC

Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trước đó đã được nhiều tỷ phú Mỹ có sức ảnh hưởng toàn cầu tham gia tích cực như Bill Gates, Michael Bloomberg và Tom Steyer.

Hồi năm ngoái, tỷ phú công nghệ Bezos đã cam kết trang bị 100.000 xe điện giao hàng vào năm 2040 cho ngành bán lẻ của Amazon và thuê công ty thiết kế và sản xuất xe hơi Rivian LLC thực hiện.

Kế hoạch này nhằm mục tiêu cắt giảm khí thải theo lộ trình của Hiệp định Paris trước thời hạn 10 năm và đầu tư 100 triệu USD để khôi phục rừng và các vùng đất ngập nước.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.