| Hotline: 0983.970.780

Bình Điền 'Bắc tiến'

Thứ Sáu 23/10/2015 , 06:10 (GMT+7)

Với việc NM đặt tại Ninh Bình giúp giảm giá thành SX từ 10 - 20%, đồng nghĩa với chi phí SX của bà con giảm xuống, lợi nhuận tăng lên và nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm “phân bón Đầu Trâu” tại phía Bắc.

* Phân bón Bình Điền – Ninh Bình vào guồng

* Công suất 400.000 tấn/năm

Ngày 21/10, tại KCN Khánh Phú (Ninh Bình), Cty CP Phân bón Bình Điền và Cty CP Bình Điền - Ninh Bình (51% vốn góp của Cty CP Phân bón Bình Điền) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy SX phân bón Bình Điền – Ninh Bình công suất 400.000 tấn/năm với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ.

Giúp nông dân giảm chi phí, tăng lợi nhuận

Tại buổi lễ, ông Lê Quốc Phong, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền chia sẻ, trước sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu “Phân bón Đầu Trâu” và nhu cầu sử dụng phân bón Đầu Trâu tại phía Bắc ngày càng gia tăng; trong khi NM SX của Cty ở phía Nam nên ảnh hưởng đến khả năng cung ứng phân bón cho bà con mỗi khi vào vụ cũng như làm tăng chi phí vận chuyển…

Được sự tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, năm 2013 Ban lãnh đạo Cty quyết định xây dựng NM SX phân bón Bình Điền - Ninh Bình.

Bình Điền - Ninh Bình tọa lạc trên diện tích 113.603 m2 chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ tháng 6/2014 đến nay xây dựng NM SX phân bón NPK và hữu cơ có công suất 200.000 tấn/năm, với vốn đầu tư ban đầu 350 tỷ đồng. Giai đoạn 2 nâng công suất lên 400.000 tấn/năm, với vốn đầu tư là 145 tỷ đồng.

Như vậy, với công suất 400.000 tấn/năm, Bình Điền - Ninh Bình có thể cung ứng từ 10 - 15% nhu cầu phân bón NPK cho thị trường phía Bắc, bao gồm các tỉnh từ Nghệ An trở ra.

Với việc NM đặt tại Ninh Bình giúp giảm giá thành SX từ 10 - 20%, đồng nghĩa với chi phí SX của bà con giảm xuống, lợi nhuận tăng lên và nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm “phân bón Đầu Trâu” tại phía Bắc.

Công nghệ hiện đại, đồng bộ

Nói về công nghệ của NM Bình Điền - Ninh Bình, ông Lê Quốc Phong phấn khởi, NM được trang bị hệ thống máy móc SX theo công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. Dây chuyền SX phân bón NPK được nhập khẩu đồng bộ của châu Âu với công nghệ ure hóa lỏng tiên tiến, hiện đại.

Ưu điểm của công nghệ ure hóa lỏng cho phép SX các dòng phân bón NPK dạng một hạt có hàm lượng nitơ (đạm) cao hay tổng hàm lượng dinh dưỡng cao giúp tiết giảm chi phí sử dụng tính trên đơn vị dinh dưỡng do giảm chi phí vận chuyển và công lao động.

Ngoài ra, do hàm lượng nitơ trong sản phẩm cao nên rất dễ tan, sản phẩm thích hợp cho những vùng đất khô hạn, hay cây trồng mùa khô.

Bên cạnh đó, với thiết bị tự động hóa và thiết bị điện được nhập của hãng Schneider (Đức) cùng hệ thống xử lý bụi theo công nghệ “trầm lắng” sẽ giảm tối đa lượng bụi phát tán ra ngoài, góp phần bảo vệ môi trường.

Sau hơn 1 năm xây dựng, đến nay NM Bình Điền - Ninh Bình đã chính thức cho ra đời những sản phẩm phân bón NPK Đầu Trâu chất lượng cao như: Đầu Trâu bón lót, Đầu Trâu bón thúc, Đầu Trâu bón đòng nuôi củ quả, Đầu Trâu L1, L2, Đạm vàng Đầu Trâu 46A+, NPK 13-13-13+TE, Đầu Trâu Ngô 1, Ngô 2...

Ông Lê Quốc Phong chia sẻ thêm, nhờ chất lượng và uy tín thương hiệu nên từ năm 1995 đến 2003, phân bón Bình Điền đã được bà con nông dân phía Bắc tin dùng.

Tuy nhiên thời điểm ấy Bình Điền đang tập trung chiếm lĩnh thị trường phía Nam nên phân bón Đầu Trâu chỉ mang tính giới thiệu sản phẩm ở thị trường phía Bắc.

Từ năm 2003 đến nay, sau khi chinh phục và có mặt hầu hết ở thị trường phía Nam, Tây Nguyên và miền Trung, Ban lãnh đạo Cty mới quyết định mở rộng ra phía Bắc, quyết tâm chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Theo đó, Bình Điền đã ký kết hợp tác với Cty TNHH Thái Sơn từng bước đưa sản phẩm phân bón Đầu Trâu chất lượng cao đến với bà con các tỉnh phía Bắc bằng những bước đi bài bản và chắc chắn như: Tổ chức các điểm trình diễn, hội thảo, đưa các nhà khoa học đầu ngành nông nghiệp về để tư vấn, hướng dẫn bà con nông dân cách chăm sóc cây trồng, cách sử dụng phân bón hiệu quả nhất.

11-41-27_nh-2-bd
Một góc NM và sản phẩm của Bình Điền – Ninh Bình

Cứ như thế, sau hơn 10 năm miệt mài và kiên trì, phân bón Đầu Trâu đã được bà con nông dân các tỉnh phía Bắc tin dùng.

DN đầu tiên có Hội đồng KHKT

Nhờ sự quan tâm, đầu tư có định hướng, Cty CP Phân bón Bình Điền đã không ngừng phát triển, lớn mạnh và trở thành nhà SX NPK lớn nhất Việt Nam.

Bình Điền nhiều năm liền lọt vào Top 500 DN lớn nhất Việt Nam với thị trường rộng khắp cả nước và chiếm lĩnh các thị trường trong khu vực như Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar…

Hiện Bình Điền có 1 NM chính tại Long An và 4 NM SX gồm Bình Điền - Tây Ninh, Bình Điền - Lâm Đồng, Bình Điền - Quảng Trị và Bình Điền - Ninh Bình.
Ngày 7/10 vừa qua, Bình Điền đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán với mã giao dịch là BFC. Tổng giá trị cổ phiếu niêm yết theo mệnh giá là 476 tỷ 400 triệu đồng. Trong ngày đầu tiên, giá tham chiếu của cổ phiếu BFC là 30.000đ/cổ phiếu.

Với đội ngũ cán bộ gần 100 người có trình độ kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ và 500 công nhân lành nghề, Bình Điền đã và đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, là đơn vị tiên phong trong công tác XK phân bón “Made in VietNam” ra các nước trong khu vực.

Bình Điền cũng chính là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong ngành phân bón có Hội đồng Khoa học - kỹ thuật gồm các giáo sư, tiến sỹ hàng đầu về nông nghiệp; có quan hệ chặt chẽ với các viện nghiên cứu, trường đại học để ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình…

Nhờ đó, Bình Điền có hơn 100 loại sản phẩm phân bón phù hợp với từng loại đất đai và thời kỳ sinh trưởng của từng loại cây trồng, chuyên dùng như lúa, cà phê, cao su, mía, cây ăn trái, điều, rau - màu, chè, ngô, lạc… giúp tăng năng suất và chất lượng nông sản đáng kể.

Qua 40 năm thành lập, Bình Điền đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1999 và Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2008.

Phân bón Đầu Trâu trở thành thương hiệu mạnh, uy tín đối với nông dân và đạt hàng loạt giải thưởng khác như: Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền, Giải vàng chất lượng Việt Nam, Cúp vàng doanh nghiệp tiêu biểu, Top ten Phân bón, Cúp vàng Vì sự nghiệp xanh Việt Nam, Cúp vàng Nông nghiệp Việt Nam và hàng trăm danh hiệu, giải thưởng uy tín khác…

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.