| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Hơn 3.700 cán bộ, chiến sĩ giúp dân ứng phó bão số 6

Chủ Nhật 10/11/2019 , 07:51 (GMT+7)

Dự báo bão số 6 sẽ đổ bộ trực diện vào Bình Định vào chiều tối nay (10/11) với sức gió kinh khủng, hiện trên địa bàn tỉnh đã có mặt 3.733 cán bộ, chiến sĩ giúp dân ứng phó với bão số 6.

Đại tá Lương Quốc Chinh, Chỉ huy trưởng BCH BĐBP tỉnh Bình Định: "Chúng tôi sẽ có mặt tại các điểm xung yếu trước, trong và sau bão số 6 để giúp dân ứng phó với mọi tình huống".

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, hiện tỉnh đang triển khai di dời hàng ngàn hộ dân khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, người dân thì đang cấp tập chằng chống nhà cửa; công tác ứng phó với bão số 6 đang diễn ra khắp nơi với không khí rất khẩn trương.

"Hiện lực lượng quân đội của các đơn vị Quân khu 5, BCH Bộ đội Biên phòng và BCH Quân sự tỉnh Bình Định với quân số 3.733 cán bộ, chiến sĩ đang có mặt tất cả những điểm xung yếu ở Bình Định để chung sức với người dân ứng phó với bão số 6, nhờ đó các địa phương nhanh chóng hoàn thành các nhiệm vụ", ông Dũng cho biết.

Lực lượng BĐBP tỉnh Bình Định giúp dân chằng chống nhà cửa.

Đại tá Lương Ngọc Chinh, Chỉ huy trưởng BCH BĐBP tỉnh Bình Định, cho biết: “Lực lượng BĐBP tỉnh hiện tổ chức 5 đoàn công tác giúp dân ứng phó với bão số 6 trực chiến tại 5 địa phương trọng yếu như: Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước và TP Quy Nhơn với quân số hơn 300 cán bộ, chiến sĩ.

Đây là lực lượng trực chiến tiền phương tại các điểm nóng trước, trong và sau bão số 6 với đầy đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn như phao, bè, xuồng, nhà bạt, giường chiếu, vật chất sinh hoạt tại các phòng tập trung để sẵn sàng giúp dân sơ tán khỏi những vùng ngập lũ nặng”.

Lực lượng BCH Quân sự tỉnh Bình Định giúp dân xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định) hốt cát chằng chống nhà cửa trước bão số 6.

Xem thêm
Phát triển Tiền Giang với '1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh'

TIỀN GIANG Theo Thủ tướng, tinh thần 'ba cùng' là 'cùng lắng nghe, thấu hiểu', 'cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động', 'cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển'.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất