| Hotline: 0983.970.780

Bình Định khẩn trương triển khai gói hỗ trợ Covid-19 của Chính phủ

Thứ Bảy 17/07/2021 , 11:41 (GMT+7)

Ngoài tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Bình Định đang chủ động triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ cho người lao động và người sử dụng lao động.

TP Quy Nhơn và TX Hoài Nhơn (Bình Định) là 2 địa phương đã triển khai sớm gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính phủ. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ cho nhóm đối tượng không có hợp đồng lao động và lao động tự do.

TX Hoài Nhơn đã rà soát trên địa bàn 10 xã, phường, lập danh sách 1.628 người dân thuộc diện được hỗ trợ. Hiện TX Hoài Nhơn đã tạm ứng ngân sách 2,4 tỷ đồng phân bổ cho các xã, phường để hỗ trợ cho người dân.

Lao động phổ thông, những người trong diện được hỗ trợ. Ảnh: Đ.T.

Lao động phổ thông, những người trong diện được hỗ trợ. Ảnh: Đ.T.

Trong ngày 16/7, có 7/21 phường, xã trên địa bàn TP Quy Nhơn cũng đã rà soát bước đầu, lập danh sách được 317 người dân hành nghề xích lô, ba gác, bán vé số… đưa vào diện được hỗ trợ. Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, cho biết: “Thành phố đã tạm ứng ngân sách 475,5 triệu đồng chuyển cho các phường, xã hỗ trợ cho dân. Đúng đối tượng là hỗ trợ ngay, không để dân chờ đợi lâu”.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, yêu cầu ngành chức năng, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố phải nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng cho người dân. Trong dó, ưu tiên hỗ trợ trước cho nhóm đối tượng không có hợp đồng lao động, những người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 không có việc làm, không có thu nhập.

Những người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 không có việc làm, không có thu nhập.cũng nằm trong diện được hỗ trợ. Ảnh: Đ.T.

Những người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 không có việc làm, không có thu nhập.cũng nằm trong diện được hỗ trợ. Ảnh: Đ.T.

“Tùy theo chức năng, nhiệm vụ, các đơn vị, địa phương phải chủ động ứng ngân sách địa phương, nếu thiếu tiền báo cáo UBND tỉnh, tỉnh sẽ cho tạm ứng, nhất quyết không để thiếu tiền hỗ trợ cho dân. UBND tỉnh cũng trích ngân sách 200 tỷ đồng để thực hiện gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính phủ và giao Sở LĐ-TB và XH chủ trì phối hợp với các ngành chức năng và địa phương thực hiện”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long chỉ đạo.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.