| Hotline: 0983.970.780

Bình Định tạm dừng nhập cảnh du khách đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc

Thứ Tư 04/03/2020 , 19:23 (GMT+7)

Với lý do không đủ năng lực tiếp nhận, UBND tỉnh Bình Định vừa yêu cầu ngành chức năng tạm dừng làm thủ tục nhập cảnh du khách đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Phun thuốc khử trùng tại sân bay Phù Cát (Bình Định). Ảnh: Vũ Đình Thung.

Phun thuốc khử trùng tại sân bay Phù Cát (Bình Định). Ảnh: Vũ Đình Thung.

Ngày 4/3, theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Định, tỉnh này vừa có công văn gửi Tổng Cty Hàng không Việt Nam, Cty CP Hàng không Vietjet “về việc tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người nước ngoài đến từ hoặc đi qua vùng dịch". 

Thông tin từ Cảng hàng không Phù Cát cho hay, trong các ngày tới, Cty CP Hàng không Vietjet và Tổng Cty Hàng không Việt Nam sẽ có nhiều chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Phù Cát, trong đó có hàng trăm người Hàn Quốc và người nước ngoài đến từ Hàn Quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “về việc tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người nước ngoài đến từ hoặc đi qua vùng dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại chỉ thị ngày 25/2/2020” trong nỗ lực phòng chống dịch Covid-19; kết hợp với hiện nay tỉnh Bình Định không đủ cơ sở vật chất, nhân lực và khả năng ứng phó để đảm bảo cách ly 14 ngày đối với hàng trăm người nước ngoài đến Bình Định, vì vậy UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Công an tỉnh này tạm dừng làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam đối với người nước ngoài đến từ hoặc đi qua vùng dịch.

UBND tỉnh Bình Định cũng đề nghị Cty CP Hàng không Vietjet và Tổng Cty Hàng không Việt Nam thông báo cho các hành khách đã mua vé máy bay từ Hàn Quốc về sân bay Phù Cát để họ thông cảm và chia sẻ khó khăn với Bình Định.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.