| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận: 6 tàu bị sóng lớn đánh chìm, hư hỏng

Thứ Tư 15/08/2018 , 08:27 (GMT+7)

Chiều 14/8, theo báo cáo nhanh BCH PCTT-TKCN Bình Thuận, vào khoảng 4h sáng 13/8 do ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn đã đánh chìm, làm hư hỏng 6 tàu cá, công suất dưới 20CV, ước thiệt hại khoảng 125 triệu đồng.

* 63 căn nhà tốc mái

Cả 6 chiếc tàu đều của các ngư dân thôn Quý Thạnh, xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý.

“Sóng, gió với cường độ mạnh, xảy ra bất ngờ tại khu vực neo đậu (trong tuyến bờ kè đang thi công từ Thánh thất Cao Đài Phú Quý đến trước UBND huyện) nơi người dân neo tàu loại công suất nhỏ, chưa kịp kéo lên bờ nên gây hư hỏng về tàu thuyền”, báo cáo nhanh BCH PCTT-TKCN Bình Thuận cho hay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân trong khu vực đã hỗ trợ nhau để kéo các tàu bị chìm lên bờ sửa chữa. Riêng chiếc tàu của ông Đặng Văn Ốm bị gãy làm đôi, thiệt hại hoàn toàn thì chưa trục vớt và rất khó để khắc phục. UBND xã Ngũ Phụng đã kịp thời đến các gia đình chủ tàu bị nạn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí ban đầu để động viên tinh thần, giúp các ngư dân ổn định cuộc sống, vươn khơi, bám biển.

Cũng tại xã Ngũ Phụng, vào lúc 0h sáng 14/8, một trận lốc xoáy đã làm 63 ngôi nhà bị tốc mái. Trong đó, tại thôn Thương Châu có 35 ngôi nhà tốc mái, 1 căn sập hoàn toàn và thôn Phú An có 26 ngôi nhà tốc mái, 1 ngôi nhà sập 50%.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...