| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận thiệt hại hơn 5 tỷ đồng do mưa lớn, lốc xoáy

Thứ Tư 03/07/2019 , 15:02 (GMT+7)

Mưa to, lốc xoáy xảy ra vào ngày 2/7 đã làm 2 huyện Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc bị thiệt hại nặng nề.

Một nhà bị tốc mái ở huyện Tánh Linh

Ngày 3/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT-TKCN) Bình Thuận đã có báo nhanh tình hình thiệt hại do mưa lớn, gây lũ quét, ngập lụt xảy ra tại các xã Đông Giang, La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc và mưa to kèm lốc xoáy cục bộ trên địa bàn huyện Tánh Linh vào ngày 2/7.

Theo đó, tại huyện Hàm Thuận Bắc, vào ngày 2/7, tại xã La Dạ và Đông Giang có mưa to đến rất to. Trong đó lượng mưa tại trạm La Dạ từ 6 giờ đến 16 giờ là 187,2mm; đặc biệt mưa to ở thượng nguồn, lượng mưa trên các nhánh sông, suối đổ về đã gây lũ quét, ngập cục bộ một số tuyến đường, công trình thủy lợi, nhà dân trên địa bàn 2 xã này.

Còn tại huyện Tánh Linh, lúc 15 giờ đến 19 giờ, ngày 2/7 trên địa bàn cũng xảy ra mưa lớn. Trong đó tại các xã Đức Bình, Đức Thuận và thị trấn Lạc Tánh không chỉ xảy ra mưa to mà kèm lốc xoáy cục bộ làm tốc mái, hư hỏng nhà cửa, ngả đổ trụ điện, cây xanh ven đường, cây cao su của người dân và ngập cục bộ với độ sâu từ 0,5 – 0,7 m tại tuyến đường nội thị của thị trấn và xã Đức Bình.

Cây cao su bị ngã đổ.

“Về người có 1 người bị thương là anh Huỳnh Ngọc Tuấn, trú tại thị trấn Lạc Tánh. Do nhà anh này sập vách khiến anh bị thương, nạn nhân được đưa đi bệnh viện Tánh Linh chữa trị kịp thời.

Về nhà ở có 104 căn nhà bị hư hỏng, ngập và tốc mái. Trong đó huyện Hàm Thuận Bắc có 14 căn nhà bị ngập nước khoảng 1m và 90 căn nhà, trong đó 22 căn bị tốc mái hoàn toàn, 3 căn sụp vách tường ở huyện Tánh Linh.

Về giao thông, đường bê tông vào hồ Saloun, xã Đông Giang bị sạt 30m;  đường DDT714  khu vực cầu sông Rưng, xã Đông Giang, hư hỏng nặng hơn 20m; ngã đổ 4 trụ điện hạ thế tại thị trấn Lạc Tánh...Về sản xuất nông nghiệp, hơn 100 cây cao su khoảng 3 năm tuổi ở thị trấn Lạc Tánh bị ngã đổ; cuối trôi 200 con gà và 15 con heo tại xã Đông Giang...Tổng ước thiệt hại ban đầu hơn 5 tỷ đồng, trong đó huyện Tánh Linh khoảng 4 tỷ”, Văn bản BCH PCTT-TKCN Bình Thuận nêu rõ.

Lực lượng chức năng giúp người dân khắc phục hậu quả.

Về công tác khắc phục hậu quả, sau khi mưa tạnh, lũ rút, huyện Hàm Thuận Bắc và Tánh Linh đã chỉ đạo cho UBND các xã, thị trấn phối hợp với các phòng ban, đơn vị chức năng kiểm tra, hỗ trợ lực lượng, phương tiện khắc phục, sửa chữa các trụ điện, cấp nước sinh hoạt cho dân; di dời đồ đạc các hộ có nhà bị tốc mái đến nơi an toàn...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm