| Hotline: 0983.970.780

Bờ biển kín đặc người tránh nóng

Thứ Hai 10/05/2010 , 09:24 (GMT+7)

Nắng nóng khủng khiếp kéo dài trong mấy ngày nay đã khiến hàng chục ngàn người dân kéo nhau đổ về các bãi biển để hạ nhiệt.

Nắng nóng khủng khiếp kéo dài trong mấy ngày nay đã khiến hàng chục ngàn người dân kéo nhau đổ về các bãi biển để hạ nhiệt.

Từ khắp các ngả đường, khi cái nóng còn hầm hập, các bãi biển dọc tuyến đường Sơn Trà - Điện Ngọc, Đà Nẵng trở thành tâm điểm của người dân và du khách các nơi đổ về. Và các bãi biển mỗi lúc một đông, chật cứng khi dần về cuối giờ chiều bởi tất cả mọi người đều muốn giải tỏa cái nóng 37 độ như muốn ninh nhừ cả TP.  

Bãi biển kín đặc người tránh nóng

Các bãi biển từ Sao Biển, thuộc địa phận Q.Ngũ Hành Sơn, cho đến bãi biển T20, Mỹ Khê (phường Phước Mỹ, Q.Sơn Trà) rồi đến bãi biển Phạm Văn Đồng (phường An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) dài hơn 3 cây số nhanh chóng chật kín người. Các bãi giữ xe mỗi lúc một đầy lên.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, vào thời điểm này, bình quân mỗi ngày có hàng chục ngàn người dân đi tắm biển. Trong đó, có cả người dân TP và du khách.

Để đảm bảo an toàn cho khách tắm biển, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đã bố trí gần 60 nhân viên cứu hộ túc trực ở 15 bãi tắm biển công cộng dọc hai tuyến biển Sơn Trà - Non Nước và Thanh Bình - Xuân Thiều. Đồng thời điều động ca nô, thuyền thúng thường xuyên tuần tra những khu vực có nhiều người tắm, sẵn sàng cứu hộ khi có người gặp nạn. Thậm chí để an toàn tính mạng cho người tắm biển, một số vị trí, lực lượng cứu hộ còn giăng lưới để người dân biết và tắm trong khu vực an toàn.

Sau chủ trương chấn chỉnh hoạt động buôn bán trên biển của Ban QL đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng, tình trạng bán hàng rong trên bãi biển như ốc hút, bắp, đồ nướng…đã không còn. Thay vào đó là sự hiện diện của lực lượng đảm bảo trật tự và giữ vệ sinh giúp bãi biển sạch hơn.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.