| Hotline: 0983.970.780

Bộ Công an sẽ nghiên cứu bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu mới

Thứ Tư 03/08/2022 , 20:05 (GMT+7)

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Bộ Công an quyết định sẽ ghi bổ sung ở phần bị chú trong hộ chiếu mới nội dung nơi sinh của công dân.

Bộ Công an sẽ nghiên cứu bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu mới.

Bộ Công an sẽ nghiên cứu bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu mới.

Tại họp báo Chính phủ chiều 3/8, Trung tướng Tô Ân Xô, Chán Văn phòng Bộ Công an cho biết, hộ chiếu mới của Việt Nam tuân thủ đúng nội dung trong Luật Xuất cảnh nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019; thỏa mãn các điều kiện, tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới cũng không ghi nơi sinh trong hộ chiếu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Mông Cổ, Ả-rập Xê-út...

Theo ông, hầu hết các quốc gia trên thế giới hiện nay vẫn công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam, chỉ có một số nước là Đức, Tây Ban Nha, Séc tạm thời chưa công nhận do vướng một số yếu tố kỹ thuật.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam khi ra nước ngoài học tập, lao động, du lịch, làm việc, Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đang phối hợp với 3 nước để xử lý các vấn đề mang tính kỹ thuật. Trong thời gian rất sớm giải quyết được.

"Trước mắt để tạo điều kiện thuận lợi, Bộ Công an quyết định sẽ ghi bổ sung ở phần bị chú trong hộ chiếu mới nội dung nơi sinh của công dân mang hộ chiếu. Nếu cần thiết, công dân có thể đến Cục Xuất nhập cảnh, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bổ sung thêm", Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ.

Ông Tô Ân Xô nói hay bộ sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu các điều luật, quy định của pháp luật liên quan đến hộ chiếu để có thể bổ sung mục nơi sinh trong phần nhân thân của hộ chiếu mới.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.