| Hotline: 0983.970.780

Bồ Đào Nha hòa Iceland thì có gì mà phải loạn lên?

Thứ Tư 15/06/2016 , 17:10 (GMT+7)

Ở trận đấu ra quân, dù được đánh giá "cửa trên" nhưng rốt cục Bồ Đào Nha vẫn để Iceland cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả này khiến rất nhiều CĐV tỏ ra hoài nghi về sức mạnh của Bồ Đào Nha, đồng thời lo lắng về khả năng tiến sâu của Ronaldo và đồng đội ở Euro năm nay.

Tuy nhiên, sự lo lắng đó có vẻ như đang bị thừa thãi và nó chỉ xảy ra với những người chẳng biết gì về đối thủ Iceland.

Bởi đơn giản, Iceland hoàn toàn không yếu tới mức dễ bề để Bồ có thể bắt nạt. Nhìn lại chặng đường ở vòng loại, chính họ mới là ĐT thi đấu ấn tượng nhất (trong số 4 ĐT ở bảng F tại VCK) chứ không phải đội bóng màu bã trầu.


Iceland đang có bước trưởng thành mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

 

Trước trận mở màn gặp Bồ, Iceland cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi trải qua chuỗi phong độ rất ấn tượng, thắng tới 4 trong tổng số 5 trận gần nhất, ghi được 13 bàn và chỉ chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn.

Trong đó, ấn tượng nhất phải kể tới thắng lợi tuyệt đối trước Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-0 với một cú đúp của Sigthorsson. Thậm chí, Iceland còn thi đấu ấn tượng hơn khi quật ngã Hà Lan với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Sigurdsson.

Đây là chuỗi trận đấu mà các học trò của HLV Lars Lagerback đã chơi cực kỳ gắn kết và kỷ luật. Bên cạnh một số nhân tố có sức đột biến trên hàng công thì sự chắc chắn nơi hàng thủ chính là cơ sở quan trọng giúp ĐT có những kết quả khả quan.

Chính điều này cũng khiến Iceland trở thành đội bóng tạo được bất ngờ lớn nhất sau vòng loại khi họ kết thúc ở vị trí thứ hai bảng A và qua đó có được một tấm vé trực tiếp đến Pháp.

Đây là thành tích rất đáng nể trong bối cảnh Iceland phải nằm cùng bảng với những ĐT mạnh như CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ hay Hà Lan.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại tỏ ra lép vế bởi trong 5 trận gần nhất trước khi đối đầu Iceland, họ chỉ thắng những đội tuyển khá yếu như Armenia, Serbia, Đan Mạch và thậm chí còn để thua Albania.

Cũng trong 5 trận này, đoàn quân của HLV Fernando Santos chỉ ghi được 8 bàn và 4 lần để thủng lưới.

Nhắc lại điều này để thấy rằng Iceland hoàn toàn không yếu như người ta vẫn nghĩ. Thực tế, việc Bồ Đào Nha để Iceland cưa điểm cũng là điều chẳng có gì bất ngờ.


Việc để Iceland cầm hòa chẳng phải là điều quá đáng ngại đối với Bồ Đào Nha.

 

Nếu nhìn vào sức mạnh đang được củng cố theo từng trận của Iceland thì một trận hòa với Bồ Đào Nha chẳng phải là một thứ gì đó "đáng bạo động" như một số NHM đã nói.

Điều đáng lo ngại nhất với người Bồ lúc này có lẽ chính là hội chứng phụ thuộc vào Ronaldo. Bởi ở trận mở màn, khi CR7 tỏ ra vô duyên sau khá nhiều lần bỏ lỡ cơ hội thì đội bóng màu bã trầu vẫn còn quá thiếu nhân tố có thể thay thế để đảm nhận trọng trách ghi bàn.

Chính vì thế với Bồ Đào Nha, việc tìm một đáp án để giải phóng sự phụ thuộc vào Ronaldo sẽ là quan trọng nhất vào lúc này.

Đất nước Iceland chỉ có 300.000 dân nhưng có tới 21.000 cầu thủ bóng đá và hơn 800 HLV đã lấy bằng A hoặc B của UEFA.

Bình quân trong 30 người thì có 2 người là cầu thủ (cả chuyên nghiệp và không chuyên), trong 3.000 người thì có 8 người đã được đào tạo bài bản và sở hữu bằng huấn luyện của UEFA.

(Trí thức trẻ)

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.