| Hotline: 0983.970.780

Bộ GT-VT xử lý sai phạm tại DA cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Thứ Sáu 13/06/2014 , 09:15 (GMT+7)

Bộ GT-VT cảnh cáo lần thứ nhất đối với TCty Tư vấn thiết kế GTVT và các nhà thầu phụ là đơn vị có liên quan về trách nhiệm đối với nhiều nội dung tồn tại của DA...

Liên quan những sai phạm tại dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, ngày 12/6, Bộ GT-VT có thông cáo báo chí với những nội dung như sau:

Bộ GT-VT nghiêm khắc phê bình Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đối với các tồn tại của DA Xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1), đặc biệt là việc để tăng tổng mức đầu tư của DA và chậm trễ triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ.

Lãnh đạo TCty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và tập thể BQLDA cũng bị Bộ GT-VT nghiêm khắc phê bình do trong quá trình thực hiện Dự án Xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) đã để xảy ra các tồn tại như Kiểm toán Nhà nước đã nêu. Đồng thời, khẩn trương tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan trực tiếp đến những sai sót mà Kiểm toán Nhà nước kết luận.

Bộ GT-VT cảnh cáo lần thứ nhất đối với TCty Tư vấn thiết kế GTVT và các nhà thầu phụ là đơn vị có liên quan về trách nhiệm đối với nhiều nội dung tồn tại của DA và cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư các DA.

Về chất lượng công trình: đối với các vị trí lún tại đầu cầu, cống, vị trí có khả năng hoặc đã xuất hiện vệt hằn bánh xe, Bộ GT-VT yêu cầu BQLDA, nhà thầu tiến hành rà soát kỹ và khắc phục bằng cách rải bổ sung lớp bê tông nhựa hạt mịn, đảm bảo giao thông êm thuận. Kinh phí khắc phục do nhà thầu chi trả.

Đối với các vị trí có tổng chiều dày kết cấu áo đường không đảm bảo yêu cầu hoặc nằm trong sai số cho phép của DA nhưng nhỏ hơn so với khối lượng được thanh toán (22cm); các vị trí có chiều dày lớp bê tông nhựa còn thiếu, không đủ chiều dày tối thiểu để thi công trong khi cường độ kết cấu áo đường vẫn đảm bảo yêu cầu thiết kế và đang khai thác an toàn, yêu cầu VEC giảm trừ với khối lượng tương ứng.

Về xử lý kinh tế, Bộ GT-VT yêu cầu VEC tiếp tục tiến hành thu hồi, giảm trừ số tiền 2,105 tỷ đồng ngoài số tiền mà Kiểm toán Nhà nước đã nêu.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.