| Hotline: 0983.970.780

Bộ rong nho của DT Group là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thứ Sáu 15/12/2023 , 17:47 (GMT+7)

Bộ sản phẩm rong nho của Công ty Cổ phẩn Rong Biển DT Khánh Hòa (gọi tắt DT Group) là một trong những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia 2023.

Bộ sản phẩm rong nho của DT Group được tôn vinh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Ảnh: QD.

Bộ sản phẩm rong nho của DT Group được tôn vinh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Ảnh: QD.

Ngày 15/12, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh, trao chứng nhận 137 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023.

Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của các địa phương, khu vực và quốc gia. Cũng như có giá trị sử dụng cao, tốt về chất lượng, đẹp về hình thức, có thế mạnh, tiềm năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước.

Trong những sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 này, DT Group có trụ ở xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang (Khánh Hòa) có bộ sản phẩm rong nho.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh thăm nhà máy chế biến rong nho của DT Group. Ảnh: QD.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh thăm nhà máy chế biến rong nho của DT Group. Ảnh: QD.

Ông Nguyễn Quang Duy, Tổng Giám đốc DT Group bày tỏ, việc tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là minh chứng cho việc các sản phẩm đã được sản xuất theo một quy trình khắt khe, đặt chất lượng lên hàng đầu và được kiểm chứng bởi những đơn vị, chuyên gia có uy tín, đủ thẩm quyền.  Mặt khác, việc tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ giúp chắp cánh thêm cho các chủ thể trong hoạt động kinh doanh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả.

Đối với bộ sản phẩm rong nho của DT Group thì ngoài sản phẩm rong tách nước, DT Group còn phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm như rong biển sấy, snack rong biển, các loại gia vị rong biển để giúp nâng cao giá trị. Ngoài ra, còn có sản phẩm thạch rong nho yến sào, tinh chất rong nho dành cho trẻ em và làm đẹp da cho phụ nữ. Trong đó, sản phẩm rong nho tách nước Okinawa đạt 4 sao OCOP.

Những sản phẩm từ rong nho của DT Group. Ảnh: QD.

Những sản phẩm từ rong nho của DT Group. Ảnh: QD.

Các sản phẩm rong biển của DT Group được chứng nhận HACCP, được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Trong đó, rong nho tách nước được xuất sang thị trường Mỹ, còn rong nho tươi xuất sang thị trường Mỹ, Canada, Đài Loan , Nhật Bản. Đối với thị trường Ấn Độ, hiện DT Group đang xúc tiến tìm đại lý, nhà phân phối hoặc liên danh. Bởi tất cả các sản phẩm rong nho đều rất phù hợp với đối tượng người ăn chay.

Được biết, DT Group đã xây dựng vùng nguyên liệu với diện tích 75ha, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận có diện tích nuôi trồng và sản lượng rong nho Nhật Bản lớn nhất Việt Nam từ năm 2020.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.