| Hotline: 0983.970.780

Bộ Thông tin - Truyền thông ra mắt Cục Thông tin đối ngoại

Thứ Tư 12/11/2008 , 12:13 (GMT+7)

Cục Thông tin đối ngoại đã có buổi ra mắt vào sáng nay (12/11).

Với mục tiêu tạo ra bước đột phá trong công tác thông tin đối ngoại, Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), đã có buổi ra mắt vào sáng nay (12/11).

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Lê Văn Nghiêm phát biểu trong lễ ra mắt vào sáng nay 12/11

Cục Thông tin đối ngoại có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ TT-TT chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện mọi công tác thông tin đối ngoại.

Cụ thể, Cục Thông tin đối ngoại sẽ chủ trì, tham gia xây dựng các văn bản pháp quy nhà nước về thông tin đối ngoại, các chiến lược cũng như chương trình phát triển thông tin đối ngoại. Cục cũng sẽ có vai trò chủ đạo trong công tác phân tích, đánh giá dư luận nước ngoài về Việt Nam để có những biện pháp đấu tranh dư luận trên mặt trận thông tin đối ngoại. Bên cạnh đó, Cục cũng sẽ phối hợp bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thông tin đối ngoại.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt tổ chức sáng nay (12/11), Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại Lê Văn Nghiêm khẳng định: “Để đáp ứng yêu cầu của đất nước trong tình hình mới, công tác thông tin đối ngoại cần phải được tiếp tục đổi mới và tăng cường mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực.” Cục trưởng cũng chỉ ra những mục tiêu, nhiệm vụ rõ ràng để tạo ra “bước đột phá” trong công tác thông tin đối ngoại.

Hiện, Cục Thông tin đối ngoại đang triển khai nhiều hoạt động như xây dựng quy chế tổ chức và quản lý nhà nước về hoạt động thông tin đối ngoại, triển khai dự án cung cấp các dịch vụ thông tin theo yêu cầu bằng tiếng Anh cho người nước ngoài và Việt kiều thông qua hệ thống tổng đài Contact Center…

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.