| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Bộ NN - PTNT Cao Đức Phát hội đàm với Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ

Thứ Năm 17/11/2011 , 09:53 (GMT+7)

Hôm qua (16/11), Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã có buổi hội đàm với Đoàn Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ tại Hà Nội. Tham gia sự kiện này, đại diện cho Đoàn Hoa Kỳ là Bộ trưởng Nông nghiệp Tomm Vilsacks, phía Việt Nam còn có sự hiện diện của Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Lương Thế Phiệt…

Tại buổi Hội đàm, Bộ trưởng Cao Đức Phát bày tỏ: “Chuyến thăm của Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ thúc đẩy việc hợp tác lâu dài và có những chiến lược song phương trong tương lai”. Còn Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ Tom Vilsacks cho rằng, cảm xúc đầu tiên của ông khi tới Việt Nam đó chính là việc xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam: “Phải nói là tôi cực kì ấn tượng thì đúng hơn, Việt Nam đã có những bước tiến nhanh trong lĩnh vực NN-PTNT”.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đã tặng hoa cho Đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và mong rằng: “Chuyến thăm của đoàn sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Hoa Kỳ”.

*Sáng hôm qua, ghé thăm Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ Tom Vilsacks cũng có buổi nói chuyện với tập thể sinh viên, giảng viên ĐH Nông nghiệp Hà Nội. Trong buổi nói chuyện này, ông Tom Vilsacks nhấn mạnh tới nhiều nội dung khác nhau như an ninh lương thực, công nghệ sinh học trong nông nghiệp, tình hình biến đổi khí hậu, vấn đề nhân lực trong lĩnh vực NN-PTNT…

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.