| Hotline: 0983.970.780

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vacxin phòng Covid-19 Janssen

Thứ Năm 15/07/2021 , 22:10 (GMT+7)

Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện vacxin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 đối với vacxin phòng Covid-19 Janssen. Đây là vacxin thứ 6 được phê duyệt.

Quyết định trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường ký ngày 15/7 đối với vacxin phòng Covid-19 Janssen (vacxin Johnson & Johnson) cho nhu cầu cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Đây là vacxin của Mỹ được sản xuất tại Bỉ và Hà Lan, sử dụng công nghệ virus vector, mỗi liều 0,5 ml chứa Adenovirus chủng 26 được mã hóa glycoprotein cầu gai của SARS-CoV-2 và chỉ tiêm 1 mũi.

Việc cấp phép dựa trên đề nghị của Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam và dựa trên dữ liệu an toàn tính đến ngày 3/7.

Bộ Y tế giao Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu vacxin Janssen theo quy định và thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vacxin nhập khẩu.

Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo có trách nhiệm lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vacxin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vacxin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với các cơ sở sản xuất vacxin, kịp thời phản hồi các yêu cầu từ Bộ Y tế Việt Nam để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác cũng như đảm bảo chất lượng các lô vacxin nhập vào Việt Nam, đồng thời triển khai quản trị rủi ro đối với vacxin phòng Covid-19 Janssen trong suốt quá trình lưu hành tại Việt Nam. Việc sử dụng vacxin Covid-19 Janssen phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam.

Như vậy, đến nay đã có 6 loại vacxin phòng Covid-19 được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vacxin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam gồm: Astra Zeneca; Sputnik; Pfizer; Vero Cell và Moderna (hay còn có tên gọi khác Spikevax) và Janssen.

Tính đến chiều 15/7, Việt Nam đã thực hiện tiêm chủng được 4.146.767 liều vacxin phòng Covid-19, trong đó, số người đã được tiêm 1 mũi là 3.859.995 người; số người đã được tiêm đủ 2 mũi là 286.772 người.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.