| Hotline: 0983.970.780

Bóc tách vỏ lụa hạt điều nhân bằng máy

Thứ Ba 19/08/2014 , 09:20 (GMT+7)

Qua hệ thống đánh và quạt của thiết bị cho thấy, chất lượng hạt điều nhân sau khi được bóc tách đạt hơn hẳn so với làm từ thủ công.

Trung tâm Khuyến công (Sở Công thương Bình Phước) phối hợp với Doanh nghiệp tư nhân Mỹ Hoa ở thôn 1, xã Nhất, huyện Bù Đăng tổ chức trình diễn mô hình kỹ thuật bóc tách vỏ lụa hạt điều nhân xuất khẩu bằng máy.

Theo đó, hạt điều thô sau khi được hấp, chẻ và sấy khô sẽ được chuyển vào máy để tiến hành bóc tách vỏ lụa. Qua hệ thống đánh và quạt của thiết bị cho thấy, chất lượng hạt điều nhân sau khi được bóc tách đạt hơn hẳn so với làm từ thủ công.

Ngoài việc được hỗ trợ về kỹ thuật và kinh phí 250 triệu đồng từ Dự án khuyến công Quốc gia, doanh nghiệp Mỹ Hoa cũng đã đầu tư trên 6 tỷ đồng để xây mới nhà máy và mua sắm trang thiết bị phục vụ quá trình SX.

Với việc bóc tách vỏ lụa hạt điều nhân bằng máy đã giúp cho doanh nghiệp nâng sản lượng hạt điều nhân lên khoảng 750 tấn/năm; chất lượng sản phẩm được tăng cao; góp phần giải quyết việc làm cho 60 lao động địa phương; đưa doanh thu hàng năm ước đạt 50 tỷ đồng.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.