| Hotline: 0983.970.780

Boeing 737 Max8 bị dừng khai thác hàng loạt

Thứ Ba 12/03/2019 , 09:12 (GMT+7)

Hãng Ethiopian Airlines có tiếng về độ an toàn hàng không. Chiếc bị nạn của họ hôm 10/3 là 1 trong 6 chiếc hãng đã nhận bàn giao từ Boeing. Nhưng nay, toàn bộ đội bay 737 Max8 sẽ bị tạm ngừng khai thác, theo Giám đốc điều hành Tewolde Gebremariam.

Nhiều hãng hàng không khác cũng đã đưa ra quyết định tương tự. Đó là Cayman Airways (có 2 chiếc) hay Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các hãng ở nước này tạm ngừng khai thác các máy bay Boeing 737 Max8 từ 18h00 ngày 11/3 theo giờ Bắc Kinh. Theo ước tính, có hơn 90 chiếc Max8 đang được khai thác tại Trung Quốc thuộc sở hữu các hãng Air China, China Eastern Airlines và China Southern Airlines.

Theo tập đoàn Boeing, trên thế giới hiện có 16 hãng hàng không đang vận hành 737 Max8, ở ngoài khu vực Bắc Mỹ và chưa tính các hãng nêu ở trên còn có SilkAir, SpiceJet, TUI Group, Aerolineas Argentinas, Air Italy, FlyDubai. Tại Bắc Mỹ có hãng Southwest Airlines sở hữu 31 chiếc, American Airlines và Air Canada mỗi hãng có 24 chiếc.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất