| Hotline: 0983.970.780

Bốn trọng tài bị treo còi vĩnh viễn vì 20 đôla

Thứ Tư 27/09/2017 , 18:33 (GMT+7)

Tổ trọng tài bốn người ở Malawi trả giá đắt khi nhận... 20 đôla để dàn xếp tỷ số một trận đấu loại trực tiếp.

Trọng tài chính Aziz Nyirenda, cùng hai trợ lý Limbani Chisambi, Stephano Gomani, và trọng tài thứ tư Jimmy Phiri tham gia điều khiển trận đấu giữa Nchalo United và Chitipa United tại vòng 1/8 Cup Carlsberg, một giải đấu hạng thấp tại Malawi, hồi giữa tháng 7/2017.

Vụ việc bị phanh phui sau khi Nchalo United, đội đưa tiền mua chuộc, thua 2-3 trong loạt sút luân lưu (hai đội hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức). Đội bóng này đã đòi lại 15 đôla, và sau đó đến các cơ quan chức năng để trình báo sự việc.

Cầu thủ Chitipha United sau chiến thắng tại Cup Carlsberg.

Hiệp hội trọng tài Malawi nhanh chóng đưa ra quyết định, cấm vĩnh viễn tổ trọng tài bốn người khỏi đời sống bóng đá nước này.

Tổng thư ký Hiệp hội trọng tài Malawi, Chris Kalichero cho rằng vẫn còn "một số trận đấu nữa bị nghi dàn xếp tỷ số" và "án phạt cấm hoạt động bóng đá suốt đời là hình phạt thích đáng dành cho những tội như thế này".

Tuy nhiên Nchalo United, CLB chủ động dàn xếp tỷ số, chưa nhận bất kỳ án phạt nào từ Liên đoàn bóng đá Malawi.

Chisambi, một trợ lý trọng tài bị phạt treo còi suốt đời, không thừa nhận việc làm sai trái của ông. Vị này cho biết: "Tôi chưa hề nhận một đồng nào từ vụ này. Thật buồn vì sự nghiệp của tôi lại kết thúc theo cách như vậy".

Năm ngoái, một trọng tài khác ở Malawi cũng bị treo còi vĩnh viễn vì không hoàn thành nhiệm vụ.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.