| Hotline: 0983.970.780

Brazil bảo vệ thành công huy chương vàng Olympic

Thứ Bảy 07/08/2021 , 21:32 (GMT+7)

Hạ Tây Ban Nha trong hiệp phụ thứ hai với bàn thắng của Malcom, Brazil bảo vệ thành công huy chương vàng Olympic.

Đội hình thi đấu Brazil vs Tây Ban Nha 

U23 Brazil: Santos, Alves, Nino, Carlos, Arana, Guimaraes, Luiz, Antony, Claudinho, Cunha Matheus, Richarlison.

U23 Tây Ban Nha: Simon, Gil, Torres, Garcia, Cucurella, Zubimendi, Merino, Pedri, Oyarzabal, Asensio Marco, Olmo.

Kết quả bóng đá Brazil vs Tây Ban Nha 

Đúng với tính chất của một trận chung kết, U23 Tây Ban Nha và U23 Brazil đã khởi đầu trận đấu hết sức thận trọng. Hai đội cho thấy ưu tiên hàng đầu là việc cố gắng đảm bảo an toàn cho khu vực trung tuyến. 

U23 Tây Ban Nha là đội bóng tăng tốc sớm hơn. Phút thứ 3, Mikel Oyzarzabal lẻn ra phía sau hàng thủ của U23 Brazil nhưng thủ môn Santos băng ra kịp thời. Hai người va chạm với nhau và cùng nằm sân. Nếu không có pha băng ra của Santos, có lẽ Oyzarzabal đã có cơ hội mở tỷ số. 

Hai đội nỗ lực chơi chắc chắn sau những phút đầu tiên. 

Hai đội nỗ lực chơi chắc chắn sau những phút đầu tiên. 

Ngay sau đó, một tình huống tương tự diễn ra ở phút 12. Lần này, thủ môn Unai Simon của U23 Tây Ban Nha là người có pha băng ra hợp lý để cản phá tình huống thoát xuống nguy hiểm của Antony. 

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng khi cùng tạo ra một số cơ hội của Oyzarzabal bên phía U23 Tây Ban Nha và Richarlison bên phía U23 Brazil. 

Bước ngoặt của trận đấu những tưởng đã đến ở phút 38 khi U23 Brazil được hưởng quả phạt 11m sau khi thủ môn Unai Simon có tình huống băng ra sai lầm và phạm lỗi với Cunha trong vòng cấm.  

Trọng tài chính Chris Beath tham khảo VAR và chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, tiền đạo được kỳ vọng nhất bên phía U23 Brazil là Richarlison lại dứt điểm lên trời. 

Richarlison bở lỡ cơ hội lớn để ghi bàn mở tỷ số. 

Richarlison bở lỡ cơ hội lớn để ghi bàn mở tỷ số. 

Thoát thua hú vía, U23 Tây Ban Nha dồn lên tấn công nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ tổ chức chặt chẽ của đội bóng Nam Mỹ. Chiếm thế chủ động nhưng U23 Tây Ban Nha không có được bàn thắng nào. 

Matheus Cunha sau đó trở thành người hùng của U23 Brazil ở phút 45+3. Một tình huống cứu bóng ở sát đường biến của Dani Alves giúp cho Matheus Cunha có cơ hội dứt điểm khi toàn bộ hàng thủ của U23 Tây Ban Nha đã bị bất ngờ. 

Matheus Cunha mở tỷ số cho U23 Brazil. 

Matheus Cunha mở tỷ số cho U23 Brazil. 

Cú đá của cầu thủ này găm thẳng vào lưới của Unai Simon và mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. 

Để thua 0-1 trong hiệp 1, sang hiệp thi đấu thứ 2, U23 Tây Ban Nha dồn lên tấn công. Họ tạo ra một loạt cơ hội nhưng phải chờ đến phút 61 mới có được bàn gỡ hòa. 

Từ quả tạt bên cánh phải của Soler, tiền đạo Mikel Oyarzabal nhoài người dứt điểm tung nóc lưới Brazil và mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng châu Âu. 

Trong những phút sau đó, hai đội cố gắng thi đấu chặt chẽ và thời gian dần trôi về những phút cuối. Kết thúc 90 phút, hai đội hòa nhau 1-1 và bước vào 30 phút của hiệp phụ. 

U23 Brazil là những người được hưởng lợi nhiều hơn về mặt thể lực và họ thể hiện ưu thế này trong những phút hiệp phụ. 

Họ liên tục tạo ra những tình huống đua sức khiến cho U23 Tây Ban Nha thất thế trong những phút đá thêm giờ và nỗ lực của đội bóng Nam Mỹ được đền đáp ở phút 108 với bàn thắng của Malcom. Cựu cầu thủ Barcelona vượt qua Jesus Vallejo trước khi đối mặt với thủ môn Unai Simon để mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Brazil. 

Trong hơn 10 phút còn lại, U23 Brazil bảo toàn tỷ số 2-1 và giành chiến thắng trước U23 Tây Ban Nha đồng thời bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng Olympic. 

>>> Xem thêm: Trực tiếp Brazil vs Tây Ban Nha tại Chung kết bóng đá nam Olympic 2020

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.