| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: 264 giáo viên có nguy cơ mất việc

Thứ Hai 28/05/2018 , 08:32 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, từ ngày 1/7 sẽ chấm dứt hợp đồng với 264 giáo viên đang dạy hợp đồng tại các trường trên địa bàn tỉnh.

16-07-08_hon_260_gio_vien_co_nguy_co_mt_viec
Hơn 260 giáo viên có nguy cơ mất việc

Ngày 25/5, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có thông báo về kết luận của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại cuộc họp bàn về biên chế và kinh phí mua sắm, sửa chữa của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh này.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, ngành luôn luôn trong tình trạng thiếu biên chế và kinh phí mua sắm, sửa chữa nên ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng dạy và học.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau đã cho rà soát, sắp xếp lại trường, lớp. Ngành Giáo dục tỉnh Cà Mau cũng quy định sĩ số bình quân cho mỗi lớp.

Nguyên nhân là do các trường học có xu hướng chia nhỏ số học sinh để tăng số lớp từ đó dẫn đến thiếu giáo viên nên phải tổ chức dạy tăng giờ và hợp đồng thêm giáo viên. Kinh phí chi cho sự nghiệp giáo dục không đầu tư cho mua sắm, sửa chữa mà chỉ tập trung để trả lương hợp đồng và tăng giờ.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại khối tiểu học là 33 em/lớp (không quá 35 em/lớp); khối THCS và THPT là 42 em/lớp (không quá 45 em/lớp). Từ đó, xác định số lớp của từng trường, làm cơ sở xác định số biên chế.

Ngoài ra, các trường trực thuộc Sở GD-ĐT tạm thời giữ nguyên biên chế của các trường chuyên biệt (Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, Trường PTDT Nội trú và Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển).

Để đảm bảo giải quyết tốt các khó khăn, vướng mắc của ngành GD-ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở GD-ĐT cùng UBND các huyện, TP trên địa bàn tỉnh Cà Mau rà soát, xóa các điểm trường lẻ, giữ lại những điểm trường lẻ khối mầm non và cấp tiểu học do quá xa điểm trường trung tâm và điều kiện giao thông đi lại quá khó khăn.

Đồng thời, giao UBND các huyện chỉ đạo UBND các xã, phối hợp Ban giám hiệu các trường tuyên truyền, vận động để người dân trên địa bàn hiểu và cho con em về học tại điểm trường trung tâm. Việc xóa điểm trường lẻ sẽ góp phần giảm biên chế, tập trung nguồn lực đầu tư và nâng chất lượng giảng dạy. Từ ngày 1/7 sẽ chấm dứt hợp đồng với 264 giáo viên đang dạy hợp đồng tại các trường trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cũng thống nhất chủ trương cấp kinh phí để giải quyết hết các chế độ cho số giáo viên này theo đề xuất của Sở GD-ĐT (gồm 116 giáo viên hợp đồng năm học 2016 - 2017; và 148 giáo viên hợp đồng năm học 2017 - 2018).

Xem thêm
Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết: Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan (nếu có).

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...