| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: 9.000 ha lúa nhiễm bệnh

Thứ Ba 12/08/2014 , 08:56 (GMT+7)

Theo Sở NN-PTNT Cà Mau, toàn tỉnh có gần 9.000/36.000 ha lúa hè thu giai đoạn làm đòng và trổ bông bị nhiễm bệnh đạo ôn, đốm vằn, cháy bìa lá, rầy nâu và sâu cuốn lá phá hại.

Qua khoảng 2 tháng xuống giống, trên địa bàn tỉnh đã bùng phát 2 đợt dịch bệnh, đợt đầu cách đây 1 tháng đã làm ảnh hưởng khoảng 6.000 ha lúa giai đoạn 30 - 50 ngày tuổi. Theo đánh giá của các ngành chức năng, đợt dịch bệnh thứ 2 phát tán trên diện rộng và ảnh hưởng nặng hơn do lúa vào giai đoạn làm đòng.

Rầy nâu đang xuất hiện với mật độ dầy, có nơi từ 1.500 - 3.000 con/m2, tập trung tại các huyện Trần Văn Thời, Thới Bình và TP Cà Mau. Ngoài ra, bệnh đạo ôn cổ bông, khô vằn xuất hiện ở nhiều nơi.

Ông Nguyễn Út Em, Phó Chi cục trưởng Chi cục BVTV Cà Mau cho biết: “Hiện các trà lúa hè thu chủ yếu trong giai đoạn 60 - 90 ngày tuổi. Ðây là giai đoạn hết sức quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lúa cuối vụ, bà con cần thường xuyên thăm đồng, theo dõi sát diễn biến dịch bệnh để phòng trị kịp thời”.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Quả thơm bên dòng Hương Giang

Thừa Thiên - Huế Ở vùng đất cố đô Huế có nhiều nơi trồng được thanh trà nhưng có lẽ ngon và nổi tiếng bậc nhất chỉ có thể ở Thủy Biều, một ngôi làng bên dòng sông Hương.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất