| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: “Cá lạ” gần 3 tấn bị mắc lưới

Thứ Tư 20/10/2010 , 09:17 (GMT+7)

Ngày 18/10, rất nhiều người hiếu kỳ tập trung về cửa biển Hố Gùi (xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn, Cà Mau) để xem con “cá lạ” rất to vừa được tàu khai thác của ông Nguyễn Văn Thương (ngụ Tam Giang Đông, Năm Căn) kéo về.

Ông Thương cho biết, buổi sáng cùng ngày ông cùng những ngư dân trên ghe phát hiện con “cá lạ” bị mắc lưới. Sức khỏe của cá lúc đó rất yếu, không còn đủ sức để vùng vẫy nữa. Ngay khi đưa vào bờ, người dân lấy thước dây đo thử “con cá lạ” dài 7m, vòng bụng gần 3 mét, ước tính nặng gần 3 tấn.

Thiếu tá Trần Công Bình, Chính trị viên Đồn Biên phòng 672 (Năm Căn, Cà Mau), xác nhận: “Ngay khi kéo cá vào bờ, ông Thương điện báo cho Đồn biết để phối hợp với các ngành chức năng xử lý. Hiện chúng tôi đã thông tin về trên, con cá vẫn còn sống, nhưng rất yếu. Chúng tôi cũng chưa xác định là cá gì nhưng qua quan sát thân hình cá màu bông, da màu trắng đục. Nhiều ngư dân cho rằng “cá lạ” thuộc họ cá mập hoặc cá voi.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.