| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Hơn 6.300 phương tiện vào nơi neo đậu tránh bão số 1 an toàn

Thứ Tư 02/01/2019 , 18:14 (GMT+7)

Chiều 2/1, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau xác nhận, sáng cùng ngày, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã có cuộc họp triển khai phương án huy động tàu thuyền tìm nơi trú bão số 1 (bão Pabuk).

 Tỉnh Cà Mau đã huy động hơn 6.300 phương tiện vào nơi neo đậu an toàn để tránh bão số 1

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cà Mau có hơn 6.300 phương tiện tàu cá tìm được nơi neo đậu an toàn để tránh trú bão số 1. Trong đó, có 2.496 tàu đang neo đậu tại bến; gần 460 tàu cá dưới 20 CV và trên 3.350 phương tiện đánh bắt ven bờ đã tìm được nơi neo đậu an toàn. Ngoài ra, Đội tàu cứu hộ của tỉnh có 53 phương tiện đang tập trung tại các cửa biển, để sẵn sàng cứu hộ khi xảy ra tình huống khẩn cấp trên biển.

Thống kê của ngành chức năng tỉnh Cà Mau, đến 6 giờ cùng ngày, địa phương còn hơn 1.080 phương tiện vẫn đang hoạt động trên biển, với hơn 7.340 người. Cụ thể, khu vực đánh bắt xa bờ có 950 phương tiện; khu vực đảo Hòn Khoai, đảo Hòn Chuối có 279 phương tiện; khu vực đảo Thổ Chu có hơn 670 phương tiện và khu vực ven bờ 136 phương tiện.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau họp triển khai phương án ứng phó bão số 1

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị chức năng thực hiện việc sơ tán các hộ dân sống trên đảo Hòn Chuối đến nơi an toàn; hỗ trợ người dân thực hiện gia cố, đảm bảo chắc chắn các bè cá tại đảo Hòn Chuối. Các ngành chức năng tiến hành huy động tàu thuyền đang trên biển vào nơi an toàn. Đối với các tàu còn đang trên biển, nếu có khả năng thì di chuyển nhanh vào nơi an toàn. Những tàu không thể vào nơi an toàn, lực lượng chức năng huy động các tàu lớn gần đó tiến hành cứu hộ. Riêng đối với các phương tiện đang neo đậu tại đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối, phải đưa ngư dân lên bờ, chỉ để 1,2 người ở lại quản lý tàu và xử lý tình huống./.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.