| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Tiêu hủy gần 1.020 con lợn nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Hai 29/07/2019 , 10:25 (GMT+7)

Tỉnh Cà Mau đã tiêu hủy 1.020 con lợn nhiễm bệnh, với trọng lượng 6,2 tấn.

Đến nay, toàn tỉnh xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) ở 29 xã thuộc 7 huyện. Sau khi xác định có dịch bệnh ngành chức năng tỉnh đã tổ chức khoanh vùng, dập dịch, kiên quyết không cho dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Cà Mau đã tiêu hủy 1.020 con lợn bị nhiễm DTLCP.

Tính đến thời điểm này toàn tỉnh đã tổ chức tiêu hủy 1.020 con lợn với trọng lượng 6,2 tấn. Các xã có ổ dịch xuất hiện được cán bộ Thú y theo dõi chặt tình hình dịch bệnh, đến nay một số xã đã qua gần 30 ngày nhưng chưa phát sinh thêm ổ dịch mới.

Ông Quách Minh Quốc, Phó Chi cục trưởng Chi cục CN&TY tỉnh Cà Mau cho biết: Địa phương có xảy ra dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, nhưng mức độ thiệt hại nhỏ. Đặc biệt là 9 trang trại nuôi lợn tập trung trên địa bàn tỉnh không để xảy ra dịch bệnh. Công tác chủ động phòng chống dịch bệnh ngày càng được kiểm soát chặt chẽ.

Chi cục CN&TY tỉnh cho biết, trong thời gian tới diễn biến của dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Do đó ngành chức năng cùng chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định về phòng dịch bệnh; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đồng bộ không được chủ quan, lơ là…

Ngành nông nghiệp tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không nên chủ quan.

Cà Mau là một trong những tỉnh có mức độ thiệt hại thấp nhất cả nước, công tác dập dịch và khống chế dịch bệnh được kịp thời. Đó là tín hiệu đáng mừng trong công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi thời gian qua trên địa bàn tỉnh.

Ngành nông nghiệp tỉnh cũng đã có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho người chăn nuôi bị thiệt hại. Người dân cũng cần nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch, sử dụng thịt phải có dấu kiểm dịch của cơ quan Thú y. Có như vậy thì công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh thời gian tới mới đạt hiệu quả tích cực, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Xem thêm
Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất