| Hotline: 0983.970.780

Các doanh nghiệp hoạt động du lịch tuyển lao động trở lại

Thứ Tư 22/07/2020 , 08:58 (GMT+7)

Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bắt đầu rục rịch tuyển dụng lao động làm việc trở lại sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Biển Nha Trang những ngày cuối tuần rất đông du khách tắm biển giải nhiệt. Ảnh: KS.

Biển Nha Trang những ngày cuối tuần rất đông du khách tắm biển giải nhiệt. Ảnh: KS.

Chiều 21/7, ông Nguyễn Văn Khả, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Khánh Hòa (Sở LĐ-TB&XH Khánh Hòa) cho biết, nhằm giúp người lao động sớm quay lại thị trường lao động sau dịch bệnh Covid-19, hiện Trung tâm triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó mời gọi doanh nghiệp đăng ký thông tin tuyển dụng để làm kết nối cung cầu việc làm.

Theo đó, sau khi các doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động sẽ được Trung tâm đăng ký thông báo trên truyền hình và trên mạng.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã lên lịch kế hoạch tổ chức phương án giao dịch việc làm định kỳ hàng tháng, tần suất 1 tuần/phiên tại địa chỉ 56 Lê Quý Đôn (TP Nha Trang) và các huyện để giúp người lao động tiếp cận việc làm.

Cũng theo ông Khả, từ đầu tháng 7/2020 đến nay đã có 10 doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tuyển dụng qua Trung tâm Dịch vụ Việc làm Khánh Hòa với khoảng 650 lao động. Trong đó, có 3 doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nhà hàng cần tuyển hơn 200 lao động.

Đối với việc hưởng trợ cấp thất nghiệp, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho khoảng 17.000 người.

Du lịch phục hồi sẽ kéo theo tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Ảnh: KS.

Du lịch phục hồi sẽ kéo theo tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Ảnh: KS.

Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, hiện hệ thống dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã từng bước phục hồi hoạt động trở lại để phục vụ du khách.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã có khoảng  800/1.082 cơ sở kinh doanh lưu trú đi vào hoạt động. Từ đó các cơ sở kéo theo tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động.

Còn ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho biết, hiện khách nội địa đến du lịch Khánh Hòa những tháng gần đây tăng lên nhờ các chương trình kích cầu du lịch. Nhờ vậy, các khách sạn với quy mô 4-5 sao tại khu vực trung tâm hiện công suất buồng phòng ước đạt từ 40% – 50%, còn các khách sạn nhỏ ước đạt 30-40%.

Được biết, trong tháng 4/2020 Khánh Hòa chỉ thu hút hơn 2.000 lượt khách. Tuy nhiên đến tháng 5, Khánh Hòa đã thu hút lên 22 ngàn lượt và tháng 6 trên 40 ngàn lượt khách nội địa.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.