| Hotline: 0983.970.780

Cách lên kế hoạch đón Tết Nguyên đán ảo

Thứ Năm 11/02/2021 , 06:35 (GMT+7)

Tết Nguyên đán đang gõ cửa, nhiều gia đình đang cố gắng tìm cách điều chỉnh ngày lễ truyền thống theo cách an toàn hơn, thân mật hơn và giãn cách xã hội.

 

Năm 2020 cuối cùng đã kết thúc và tất cả chúng ta đều hy vọng rằng những ngày tốt đẹp hơn đang ở phía trước. Tuy nhiên, hiện tại, để phòng tránh dịch, chúng ta chỉ nên sum họp gia đình, tránh tụ tập nơi công cộng hoặc đi lại.

Năm nay, giống như năm ngoái, ảo vẫn là biện pháp an toàn nhất. “Chúng tôi biết một nghi lễ quan trọng trong dịp Tết Nguyên đán là gặp gỡ gia đình và bạn bè. Với các trường hợp lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng, tốt nhất chúng ta nên tuân theo hướng dẫn của CDC và tổ chức lễ kỷ niệm an toàn tại nhà”, Casey Martinez, Chuyên gia của Evite Party, cho biết.

Trang trí

Tết Nguyên đán liên quan tới các vấn đề về trang trí và bày biện bàn ăn. “Nếu bạn thấy mình không thể đi ra ngoài để mua đồ trang trí, bạn có thể dễ dàng tự làm đèn lồng bằng giấy hoặc bánh quy may mắn!”, Martinez nói. "Bạn nên dành thời gian trong lễ kỷ niệm ảo của mình để chia sẻ vận may với mọi người".

Tết âm lịch nền tảng ảo

Nền tảng ảo cho phép mô phỏng mọi người tham gia đang ở cùng một địa điểm! Courtney Ajinca, một người nổi tiếng tại Charlotte, North Carolina, cho biết: “Gia đình chọn một nền ảo trước và mỗi thành viên trong gia đình đặt nền làm bối cảnh cho cuộc gọi, điều này có thể khiến mọi người tham dự cảm thấy như họ đang ở bên nhau”.

Bày bàn ăn

Phục vụ trái cây có múi: “Quýt và cam được trưng bày và tặng quà trong gia đình, bạn bè và được dùng để ăn vì chúng tượng trưng cho sự giàu có và may mắn", Martinez cho biết.

Trưng bày hoa lan: “Loài hoa phổ biến nhất trong dịp Tết Nguyên đán, hoa lan, tượng trưng cho sự phong phú, sang trọng và tinh tế. Đặt nó làm trung tâm trên bàn ăn của bạn", Martinez nói.

Phong bì đỏ thường chứa đầy tiền và được trao cho trẻ em hoặc người lớn chưa lập gia đình. “Năm nay, bạn có thể cân nhắc gửi một thẻ kỹ thuật số, trong đó bạn có thể tải lên một video với những lời chúc tốt đẹp của riêng mình, gửi cho người nhận mà bạn lựa chọn một thẻ quà tặng điện tử hoặc một món quà từ Amazon", Martinez gợi ý.

Hộp quà tặng

Tết Nguyên đán là một lý do tuyệt vời để gửi một hộp quà bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc. Jamie Chang, Chủ sở hữu và Người lập kế hoạch tổ chức sự kiện của Mango Muse Events cho biết: “Để có một lễ kỷ niệm Tết Nguyên đán ảo, hãy gửi cho tất cả mọi người tham gia một hộp quà với một số trang phục và đồ lót màu đỏ, móc treo và lisee (phong bì màu đỏ) may mắn.

Nó sẽ giúp mọi người có tâm trạng lễ hội và đảm bảo vận may và may mắn. Đừng ngại bao gồm một món quà ngọt ngào khi bạn đang ở đó. Ví dụ, những chiếc kẹo Sôcôla đen của See's Candies rất dễ thương"!

Lớp học nấu ăn ảo

Các lớp học nấu ăn ảo đã trở nên rất cuồng nhiệt trong suốt thời gian khóa học và chọn ra một món làm món ăn Tết Nguyên đán truyền thống có thể hoàn hảo cho dịp này.

Ví dụ: vào thứ Sáu, ngày 12/2, Anita Lo, người  đứng đầu Top Chef Masters, sẽ tổ chức một lớp học làm há cảo trên nền tảng bài học nấu ăn ảo 100 Pleats. Vì há cảo có hình dạng giống như tiền của Trung Quốc cổ đại, nên người ta đã trở thành một nghi lễ để ăn chúng trong dịp Tết Nguyên đán để cầu mong sự giàu có trong năm tới.

Thực đơn

Một phần quan trọng của lễ kỷ niệm Tết Nguyên đán là đồ ăn và thức uống. “Hãy đặt hàng và gửi những món giống nhau cho mọi người hoặc nấu và giao chúng", Chang nói. "Hoặc nếu bạn sống ở các khu vực khác nhau, chỉ gửi các mặt hàng có thể mang khi đi du lịch như gạc hoặc trà và kẹo trái cây và rau"

“Nó sẽ cho mọi người cơ hội cùng nhau tham gia vào cùng một món đồ và cùng nhau ăn mừng dù họ ở xa nhau", Chang bổ sung.

Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống, vì vậy các món ăn và thức uống truyền thống là những gì tạo nên lễ kỷ niệm. “Cơm và trà với  các loại trái cây và rau quả có kẹo là những thực phẩm chủ yếu. Chúng là những điều may mắn và đại diện cho những lời chúc về một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh, thịnh vượng và ngọt ngào", Chang cho biết.

Pha chế Cocktail

Pha chế một ly cocktail theo chủ đề để gia đình chia sẻ trong cuộc gọi. “Mọi người đều nhận được danh sách các loại công thức mocktail hoặc cocktail mà họ muốn tạo ra, và sau đó mọi người sẽ đi lấy những nguyên liệu đó. Kế tiếp, hãy làm và thưởng thức chúng cùng nhau!", Ajinca gợi ý.

Ngày 12/2 đánh dấu sự khởi đầu của năm Tân Sửu. "Con trâu tượng trưng cho sự chăm chỉ, tích cực và trung thực sẽ được thể hiện trong tất cả chúng ta trong 12 tháng tới - điều mà tất cả chúng ta cần cho năm 2021!", Martinez cho biết.

Hãy tôn vinh tuổi Sửu trong lễ kỷ niệm của bạn bằng cách chia sẻ điều gì bạn hy vọng sẽ đạt được trong năm 2021 và điều gì bạn tỏ lòng biết ơn. “Một buổi chia sẻ mục tiêu thân mật sẽ giúp tạo động lực cho gia đình và bạn bè của bạn trong năm tới!”, Martinez nói.

(Theo Forbes)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất