| Hotline: 0983.970.780

Cấm nhái tiền Việt Nam để in vàng mã

Thứ Sáu 15/10/2010 , 09:21 (GMT+7)

Kích cỡ tiền vàng mã phải khác với tiền thật, đồng thời chỉ được in một màu, một mặt...

Kích thước vàng mã (tiền mã) phải lớn hơn hoặc nhỏ hơn tiền Việt Nam và tiền nước ngoài 3 cm trở lên mỗi chiều và chỉ được in một màu, một mặt theo quy định do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành thông tư hướng dẫn việc in và phát tiền vàng mã. Quy định này nghiêm các cơ sở sản xuất sử dụng nội dung, hình ảnh, họa tiết, màu sắc của tiền Việt Nam và nước ngoài để in các loại tiền, vàng mã.

Theo Thông tư, tiền vàng mã có sử dụng hình ảnh của tiền thật có thể gây nhầm lẫn trong thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông. Điều này sẽ tạo ấn tượng không tốt về hình ảnh đồng tiền Việt Nam hoặc tiền nước ngoài.

Ngoài việc quy định về kích cỡ, thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông tiền vàng mã chỉ được in một màu, một mặt. Đồng thời việc in vàng mã phải đảm bảo không vi phạm các quy định về quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan...

Thông tư có hiệu lực thi hành từ 20/11/2010.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.