| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Thừa lúa giống xác nhận

Thứ Sáu 09/12/2011 , 10:23 (GMT+7)

Hiện nay tại Cần Thơ lúa giống chất lượng cao cấp xác nhận (XN) và cấp nguyên chủng (NC) tiêu thụ chậm. Một số cơ sở, DN sản xuất kinh doanh lúa giống thừa nhận mức cung đang thừa, dù các địa phương trong vùng đang vào mùa gieo sạ.

Ông Nguyễn Minh Trường, đại diện công ty TNHH GFC (Cần Thơ), cho biết: Do phần lớn nông dân đã mua hoặc trao đổi xong lượng giống cho mùa vụ. Tính khi chuẩn bị vào vụ ĐX đến nay GFC bán hơn 3.000 tấn lúa giống, đứng thứ 3 trong các DN cung cứng giống lúa mạnh trong vùng ĐBSCL. GFC cung ứng 22 giống lúa phổ biến, triển vọng trong vùng cho năng suất cao và phẩm chất gạo tốt.

Trong đó hai giống lúa IR 50404 và OM6976 được tiêu thụ mạnh nhất. Giống lúa cấp XN 13.200 đồng/kg. Theo Sở NN&PTNT Cần Thơ, lũ vừa qua không gây thiệt hại vụ lúa thu đông nên lượng lúa giống sản xuất đạt tăng hơn so nhu cầu.

Hiện nay Cần Thơ có 24 cơ sở, DN sản xuất lúa giống. Trong đó tập trung tại hai quận Ô Môn, Thốt Nốt có 8 DN năng lực sản xuất hơn 100 tấn giống/vụ và mỗi DN tồn dư khoảng 20 tấn.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hà Nội có 124 cơ sở được cấp mã số vùng trồng với 794 ha

Mã số vùng trồng được cho là phương pháp quản lý tận gốc chất lượng nông sản, tuy nhiên câu chuyện thực hiện và giám sát nó hiện vẫn còn nhiều khó khăn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.