| Hotline: 0983.970.780

Tình hình dịch Covid-19 sáng 15/3:

Canada kêu gọi công dân khẩn cấp về nhà, Tây Ban Nha bắt đầu phong tỏa

Chủ Nhật 15/03/2020 , 08:08 (GMT+7)

Ottawa kêu gọi tất cả người Canada ở nước ngoài trở về nhà khi còn có thể. Trong khi đó, Tây Ban Nha bắt đầu áp dụng phong tỏa.

Các quầy hàng gần như trống rỗng tại khu vực bán giấy vệ sinh trong một siêu thị ở Vancouver (Canada). Ảnh: Tân Hoa Xã.

Các quầy hàng gần như trống rỗng tại khu vực bán giấy vệ sinh trong một siêu thị ở Vancouver (Canada). Ảnh: Tân Hoa Xã.

Động thái trên của Canada diễn ra khi các quốc gia trên thế giới chuyển sang hạn chế đi lại nhằm hạn chế sự lây lan của nCoV.

Tuy nhiên, chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau, đã không đồng tình với những kêu gọi ngày càng tăng nhằm hạn chế khách du lịch, sau khi thấy Hoa Kỳ cấm các chuyến bay từ châu Âu.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo chính trị Canada đã khuyến cáo chống lại việc mua sắm và tích trữ hoảng loạn khi người dân đổ xô mua thực phẩm, giấy vệ sinh, thuốc cảm và cúm không kê đơn.

Vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bà Sophie, đã bị nhiễm Covid-19.

"Sophie Gregoire Trudeau đã được xét nghiệm Covid-19. Kết quả trả về là dương tính với virus", văn phòng Thủ tướng tuyên bố vào cuối ngày 12/3 (giờ địa phương).

Cùng lúc, tại châu Âu, tình hình dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha ngày một căng thẳng. Vợ của Thủ tướng Pedro Sanchez cũng đã có xét nghiệm dương tính với nCoV.

Chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố hạn chế nghiêm đối với việc di chuyển, kéo dài hai tuần, như là một phần của tình trạng khẩn cấp trong nỗ lực chống lại virus. Kế hoạch bao gồm đóng cửa các nhà hàng, quán bar và các cơ sở thương mại không thiết yếu. 

Ngày 14/3, Cơ quan y tế ở Tây Ban Nha báo cáo hơn 1.500 ca nhiễm mới Covid-19 trong vòng 24 giờ, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh vượt qua 5.700 người.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất