| Hotline: 0983.970.780

Mới: Vợ Thủ tướng Canada dương tính với nCoV

Thứ Sáu 13/03/2020 , 09:23 (GMT+7)

Vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bà Sophie, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ Sophie Gregoire Trudeau đến Rideau Hall (Ottawa, Ontario), hôm 11/9/2019. Ảnh: Patrick Doyle/Reuters.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và vợ Sophie Gregoire Trudeau đến Rideau Hall (Ottawa, Ontario), hôm 11/9/2019. Ảnh: Patrick Doyle/Reuters.

"Sophie Gregoire Trudeau đã được xét nghiệm Covid-19 ngày hôm nay. Kết quả trả về là dương tính với virus", văn phòng Thủ tướng tuyên bố vào cuối ngày 12/3 (giờ địa phương)..

Nhà lãnh đạo 48 tuổi không cho thấy bất kỳ triệu chứng nào nhưng sẽ ở cách ly trong 14 ngày.

Trước đó, trong cùng ngày, một tuyên bố cho biết bà Trudeau đã bị các triệu chứng giống như cúm sau khi trở về từ London.

"Bà ấy ngay lập tức tìm kiếm chuyên gia y tế", văn phòng Thủ tướng nói và cho biết thêm rằng bà Sophie đang "tự cách ly tại nhà" dù các triệu chứng đã giảm bớt.

Canada đã báo cáo 145 trường hợp được xác nhận nhiễm virus, tăng gấp ba lần so với một tuần trước. Đã có trường hợp tử vong. 7 trong số 10 tỉnh của Canada đã ghi nhận tình trạng lây nhiễm Covid-19.

Ontario, tỉnh đông dân nhất Canada, báo cáo 17 trường hợp mới chỉ sau một đêm, tăng tới 40%.

Để ngăn chặn sự lây lan của virus, chính quyền đã yêu cầu tất cả các trường học đóng cửa từ ngày 14/3 đến 5/4.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.